Kinh tế

Google sắp cấm quảng cáo tiền ảo

Các nội dung liên quan đến tiền ảo sẽ bị cấm xuất hiện trên các nền tảng quảng cáo của Google từ tháng 6.

Scott Spencer - giám đốc quảng cáo bền vững của Google cho biết, đang cập nhật các chính sách để cấm quảng cáo nội dung liên quan đến tiền ảo, bao gồm ICO, ví điện tử và tư vấn giao dịch.

Việc này có nghĩa ngay cả các doanh nghiệp huy động tiền ảo hợp pháp cũng không được phép quảng cáo trên các nền tảng của Google. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực từ tháng 6 tới, theo một thông báo của công ty.

“Chúng tôi không có một quả cầu pha lê để đoán trước được tương lai của tiền ảo. Nhưng chúng tôi nhận thấy được những tiềm năng hay mối nguy hại cho người dùng. Đây là một lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận cực kỳ thận trọng”, Scott cho hay.

Trước Google, Facebook cũng cấm quảng cáo tiền ảo hồi đầu năm nay. Thông tin này được Google đưa ra trùng với dịp hãng công nghệ Mỹ công bố báo cáo quảng cáo “tin cậy và an toàn” thường niên.

Google cho biết đã gỡ hơn 3,2 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách trong năm ngoái. Con số này gần gấp đôi số quảng cáo bị gỡ năm 2016.

Khoảng 84% doanh thu của Alphabet – công ty mẹ của Google đến từ quảng cáo. Vì vậy, việc Google thuyết phục những khách hàng sử dụng quảng cáo rằng hệ sinh thái của họ an toàn, hiệu quả là rất quan trọng.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP