Số hóa

Google kháng nghị mức phạt kỷ lục 5 tỷ USD của EU

Hôm thứ Ba vừa qua, Google đã đệ đơn kháng nghị mức phạt chống độc quyền lớn nhất từ trước đến nay của Liên minh châu Âu (EU) áp đặt với tập đoàn này.

Người phát ngôn Google Al Verney xác nhận, hãng đã kháng nghị quyết định của Ủy ban châu Âu (EC) lên Tòa án sơ thẩm của EU.

Theo quyết định hồi tháng 7 vừa qua, Ủy ban châu Âu cho rằng Google đã lợi dụng sự thống trị thị trường của mình trên hệ điều hành Android, vi phạm luật chống độc quyền của EU.

Google bị cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của EU

Gã khổng lồ công nghệ bị cáo buộc đã lạm dụng mã nguồn mở Android, ngăn các nhà chế tạo smartphone bán sản phẩm chạy trên các hệ điều hành của những đối thủ cạnh tranh của Google.

EC cũng cáo buộc Google đã yêu cầu các hãng chế tạo thiết bị di động cài sẵn công cụ tìm kiếm Google và trình duyệt Chrome trên smartphone và coi đây là điều kiện để cấp phép một số ứng dụng.

Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề cạnh tranh, bà Margrethe Vestager thông báo phạt Google 4,34 tỷ euro (5 tỷ USD).

Quyết định này cũng yêu cầu Google trong vòng 90 ngày phải kết thúc hành vi cạnh tranh không lành mạnh, nếu không sẽ bị áp đặt mức phạt 5% doanh thu trung bình hàng ngày.

Đây là lần thứ hai Google phải đối mặt với cơ quan chống độc quyền của EU. Trước đó, vào mùa hè năm 2017, Google bị EU phạt 2,7 tỷ USD vì đã xếp hạng dịch vụ mua sắm của mình cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm.

Tác giả: H.N.

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: mức phạt , kháng nghị , EU , google

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP