Tin địa phương

Gói thầu hơn 10 tỷ đồng ở Quảng Bình: Đơn vị bỏ giá cao nhất trúng thầu

Gói thầu hơn 10 tỷ đồng tại xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn (Quảng Bình) có 3 nhà thầu tham gia, trong đó nhà thầu bỏ giá cao nhất được công bố trúng thầu.

Hồ sơ PV An ninh Tiền tệ có được, ngày 10/6, Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Xuân Trường được ủy quyền của UBND xã Quảng Sơn, TX, Ba Đồn (Quảng Bình) công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp Khắc phục khẩn cấp tuyến đường vượt lũ từ thôn Diên Trường đi thôn Linh Cận Sơn”. Gói thầu có tổng mức đầu tư 11.500.000.000 đồng.

Kết quả mở thầu gói thầu nêu trên, có 3 nhà thầu tham dự là Công ty CPXD và Vận tải Đức Thành liên danh với Công ty TNHH Tuấn Hồng, Công ty TNHH XD và TV Tường Minh, Công ty CP ĐTXD và TM Tiến Minh cùng liên danh với Công ty TNHH XD Hòa Cương.

Trong đó, Công ty TNHH XD và TV Tường Minh bỏ giá thấp nhât là 9.480.181.721 đồng, Liên danh Công ty CPXD và Vận tải Đức Thành liên danh với Công ty TNHH Tuấn Hồng bỏ giá 10.065.392.678 đồng, Liên danh Công ty CP ĐTXD và TM Tiến Minh cùng liên danh với Công ty TNHH XD Hòa Cương bỏ giá cao nhất là 10.309.366.343 đồng.

Hình minh họa

Dù bỏ giá cao nhất, nhưng ngày 13/7, ông Trần Văn Huyễn – Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn đã ký quyết định phê duyệt liên danh Công ty CP ĐTXD và TM Tiến Minh cùng liên danh với Công ty TNHH XD Hòa Cương trúng thầu gói thầu trên.

Đáng chú ý, trước tại Hồ sơ mời thầu (HSMT), Công ty Xuân Trường đã cài các tiêu chí chấm thầu không phù hợp với quy định, có dấu hiệu hạn chế nhà thầu tham gia, nhất là nhà thầu đến từ địa phương khác.

Cụ thể, HSMT yêu cầu dự thầu phải có biên bản chấp thuận vị trí đổ thải và phế liệu công trình có xác nhận Chủ đầu tư, hoặc địa phương (Phải có xác nhận của Chủ đầu tư).

Việc HSMT nêu yêu cầu nêu trên tại thời điểm mời thầu là vi phạm khoản 2 Điều 12 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP và đi ngược lại với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 và gần đây là Chỉ thị số 03/CT-BKHĐT ngày 24/5/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cụ thể là: "Tuyệt đối không đưa ra các nội dung mang tính định hướng, tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu hoặc cản trở sự tham gia của nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng; không đưa ra các tiêu chí đánh giá có tính chất cục bộ, địa phương mà chỉ nhà thầu tại địa phương đó mới đáp ứng được".

Trao đổi với PV, ông Phạm Bá Trường, Giám đốc Công ty CP TVXD và TM Xuân Trường cho rằng, việc các tiêu chí trên đưa vào HSMT là bình thường. Nhà thầu tham dự có thể xin xác nhận cấp phép ở bất cứ địa phương nào, không nhất thiết phải là chủ đầu tư. Ông Trường cũng cho biết sẽ kiểm tra lại với báo chí.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP