Đẹp

Gội đầu xong làm cách này, tóc khô nhanh hơn bình thường 50% mà không cần máy sấy

Gội đầu muộn ban đêm nhưng bạn lại muốn ngả lưng luôn. Hay mái tóc bạn dày và dài, nhưng lười sử dụng máy sấy thì đây là những bí kíp giúp tóc bạn khô nhanh mà lại không hề hư tổn.

Trong cuộc sống bận rộn, sẽ có những ngày bạn trở về nhà mệt nhoài và chỉ muốn ngả lưng ngay xuống chiếc giường êm ái. Tuy nhiên, chân tóc thì ngứa còn đuôi tóc lại xơ xác vì bụi bẩn. Vậy làm thế nào để đầu vừa sạch mà bạn không cần tốn quá nhiều công sức gội sấy mất thời gian? Không khó đâu, chỉ cần bạn làm theo những gợi ý dưới đây mà thôi.

1. Giũ nhẹ tóc sau khi gội xong

Khi vừa gội xong, bạn đừng xoắn vặn tóc để vắt nước mà nên cúi đầu xuống, dùng tay nhẹ nhàng nâng chân tóc và giũ tóc. Việc làm này sẽ giúp nước còn đọng lại trên sợi tóc chảy xuống, làm các sợi tóc tơi ra, hạn chế giữ nước và khi đó không khí sẽ luồn vào giữa các sợi tóc giúp khô nhanh hơn. Bên cạnh đó, giũ nhẹ tóc cũng giúp tóc bạn mượt mà không bị thương tổn hơn so với việc vặn tóc.

2. Dùng dưỡng cho đuôi tóc

Tóc càng thiếu dưỡng chất thì càng lâu khô. Bởi vậy, sau khi dầu gội dầu xả, bạn hãy thoa chút dầu dưỡng vào tóc để làm mềm và giúp chúng khô nhanh hơn. Tinh chất silicones trong dầu dưỡng sẽ phủ lên mỗi sợi tóc và “niêm phong” nó lại khiến cho nước không thấm vào trong.

Vừa sử dụng dầu dưỡng, bạn vừa dùng lược răng thưa chải nhẹ để các dưỡng chất được thấm đều sâu hơn, kết quả bạn sẽ thấy tóc mình khô nhanh và mượt hơn rất nhiều.

3. Sử dụng loại khăn phù hợp để ủ tóc

Nhiều cô nàng có thói quen sử dụng luôn những chiếc khăn khô cứng chà xát mạnh vào tóc để làm khô. Tuy nhiên, điều này chỉ càng làm sợi tóc thêm yếu ớt và khô lâu hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng chiếc khăn khô mềm, thấm nước tốt, phủ lên tóc và bóp nhẹ nhàng để nước từ tóc thấm vào khăn, sau đó dùng tay bung các sợi tóc ra, nó sẽ khô rất nhanh.

Với những chiếc khăn làm từ sợi microfiber, chúng sẽ có khả năng hút nước rất mạnh (gấp 8 lần trọn lượng của nó). Đặc biệt, chúng chứa nước trong các lỗ giữa các nêm vi sợi chứ không ngậm nước trực tiếp như cotton. Bởi vậy, khăn microfiber sẽ làm tóc bạn khô nhanh hơn khăn sợi cotton rất nhiều.

Bạn cũng không nên quấn tóc lung tung mà hãy vấn tóc nhẹ nhàng trong khăn theo hình dáng khăn turban, tóc bạn sẽ được bảo quản tốt hơn không bị gãy gập. Trong lúc này bạn có thể làm những công việc khác. Sau đó, mở khăn ra và chỉ cần để thêm ít phút ngoài không khí tự nhiên là tóc bạn đã khô.

Một mẹo nữa là bạn có thể dùng áo thun bằng vải bông có độ thấm tốt để làm khô tóc. Sau khi thoa dầu dưỡng chăm sóc tóc, bạn trải áo thun lên mặt phẳng, rồi cúi đầu xuống sao cho áo phủ tới đỉnh trán. Tiếp theo, bạn gập toàn bộ phần thân áo để ôm trọn lấy tóc, cố định bằng cách buộc hai tay áo lại với nhau. Để vậy trong tầm 10 phút rồi tháo ra, tóc bạn sẽ khô nhanh hơn mà không cần dùng máy sấy.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: gội đầu , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP