Đẹp

Giúp tóc mọc nhanh bằng mặt nạ dưa chuột

Để khắc phục tình trạng mái tóc khô xơ, gãy rụng, bạn có thể áp dụng mặt nạ dưỡng tóc làm từ dưa chuột, vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả bất ngờ.

làm đẹp

Dưa chuột không chỉ biết đến mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà còn có tác dụng kích thích sự tăng trưởng tóc. Cách làm mặt nạ dưa chuột rất đơn giản, bạn chỉ cần: 1 quả dưa chuột, 5-6 thìa sữa chua, 1 thìa dấm táo, 1 thìa dầu ôliu. Bạn gọt vỏ dưa chuột và thái thành lát nhỏ và xay nhuyễn. Sau đó, thêm sữa chua, dấm táo và dầu ôliu vào trộn đều và thoa lên tóc và da đầu. Sau đó massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay trong 5-10 phút và ủ khoảng 20-30 phút. Cuối cùng bạn gội sạch đầu bằng loại dầu gội không có chứa sulphate.

Lợi ích của dưa chuột

Vitamin A, C và silica giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài ra, với đặc tính khoáng chất kiềm, dưa chuột giúp làm dịu da đầu và chữa lành viêm trên da đầu. Giàu kali và lưu huỳnh, dưa chuột là phương thuốc tốt nhất để ngăn tóc rụng và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Lợi ích của dấm táo

Dấm táo rất hiệu quả làm đẹp da và tóc. Tính axit trong dấm táo giúp điều trị da đầu ngứa và khô có thể là nguyên nhân gây rụng tóc. Ngoài ra, massage tóc bằng dấm táo sẽ giúp tuần hoàn máu và kích thích sự phát triển của tóc.

Lợi ích của dầu ôliu

Các đặc tính giữ ẩm của dầu ô liu có thể giúp nuôi dưỡng và điều hòa sâu da đầu giúp ngăn ngừa gàu và rụng tóc. Nếu được sử dụng thường xuyên, nó cũng giúp ngăn ngừa gãy tóc.

Lợi ích của sữa chua

Sữa chua giúp nuôi dưỡng các sợi tóc và do đó ngăn ngừa gãy tóc. Axit lactic trong sữa chua giúp giải phóng mọi tổn thương da đầu và làm sạch da đầu, làm cho mái tóc của bạn khỏe mạnh. Khi được sử dụng làm mặt nạ, sữa chua cũng giúp mái tóc mềm mại.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP