Tin địa phương

Giúp người dân vùng bị phong tỏa thu hoạch lúa, hoa màu

Để giúp người dân an tâm thực hiện cách ly xã hội theo đúng nội dung của Chỉ chị 16, nhiều địa phương tại huyện Bố Trạch đã huy động lực lượng thanh niên xung kích hỗ trợ người dân trong vùng phong tỏa thu hoạch lúa, hoa màu.

Thời gian thu hoạch vụ lúa Hè Thu và hoa màu đã đến, nhưng nhiều địa phương tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang thuộc diện phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, đông đảo đoàn viên thanh niên của địa phương đã tổ chức ra đồng thu hoạch lúa cho người dân của thôn Rẫy đang bị phong tỏa.

Địa phương huy động 1 máy gặt đập liên hợp, 2 xe ô tô vận chuyển và đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn tổ chức thu hoạch lúa Hè Thu sau đó đưa về cho từng hộ gia đình.

Anh Hoàng Thái Sơn, Bí thư Xã Đoàn Vạn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, việc thu hoạch nhanh vụ Hè Thu giúp đảm bảo năng suất và sản lượng, tránh những thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra, đồng thời, giúp người dân yên tâm thực hiện việc cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả.

Đến nay, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình phát sinh 171 ca F0 trong cộng đồng, hơn 2.100 F1, toàn huyện thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Huyện Bố Trạch đã thành lập 136 chốt kiểm soát tại các khu vực để hạn chế tối đa việc đi lại của người dân, kiểm soát chặt chẽ người dân ra, vào địa bàn và 259 Tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng tại 28 xã, thị trấn.

Tác giả: Hùng Trần - Mai Phương

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP