Tin địa phương

Giấy phép hết hạn, doanh nghiệp vẫn khai thác hàng nghìn m3 cát

Giấy phép hết hạn nhưng từ tháng 7-2023 đến nay, Hoàng vẫn thuê người khai thác và vận chuyển hàng ngàn mét khối về bãi tập kết của công ty ở Quảng Bình.

Ngày 30-9, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường vừa phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh đấu tranh, xử lý Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Phúc khi khai thác 2.000 mét khối cát nhưng không có giấy phép khai thác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Phúc do ông Nguyễn Văn Hoàng làm giám đốc và có bãi tập kết vật liệu cát, sỏi tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Theo cơ quan công an, vào ngày 27-9, các lực lượng chức năng kiểm tra bãi tập kết của Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Phúc. Qua kiểm tra, phát hiện tại đây có gần 600 mét khối cát xây dựng không có nguồn gốc hợp pháp.

Gần 600 mét khối cát không có nguồn gốc hợp pháp tại bãi tập kết. Ảnh: CA

Bước đầu, cơ quan công an xác định, cơ sở của Nguyễn Văn Hoàng là thành viên góp vốn với Hợp tác sản xuất, kinh doanh dịch vụ vật liệu xây dựng Thống nhất (có địa chỉ tại thôn Phù Cát, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh).

UBND tỉnh Quảng Bình cấp Giấy phép khai thác khoáng sản cho Hợp tác sản xuất, kinh doanh dịch vụ vật liệu xây dựng Thống Nhất tại khu vực Bãi Nái (thuộc xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh) với thời hạn khai thác 10 năm kể từ ngày cấp phép (tức đến ngày 12-6-2023).

Dù đã hết hạn khai thác nhưng từ tháng 7 đến tháng 9-2023, Nguyễn Văn Hoàng vẫn tiếp tục thuê người đến tại khu vực mỏ cát của Hợp tác sản xuất, kinh doanh dịch vụ VLXD Thống Nhất để khai thác cát và vận chuyển về bãi tập kết cát của Công ty với tổng khối lượng 2.000 mét khối cát.

Trong đó, đã xuất bán 1.431 m3, số còn lại chưa tiêu thụ là 569 m3 cát đang tập kết tại bãi tập kết và bị cơ quan công an phát hiện, tạm giữ.

Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hoàng là đại diện tổ chức vi phạm và tạm không cho xuất bán 569 m3 cát xây dựng để xác minh, xử lý theo quy định.

Tác giả: BẢO THIÊN

Nguồn tin: plo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP