Giáo dục

Giảng viên Đại học Sư phạm Huế bị cảnh cáo vì nâng điểm cho em trai

Em trai của giảng viên bị đình chỉ học một năm, hủy bỏ kết quả các học phần có gian lận và rút tên khỏi danh sách khen thưởng.

Đại học Sư phạm (Đại học Huế) vừa cảnh cáo giảng viên Huỳnh Quang Nhật Minh, cho thôi làm nhiệm vụ trợ lý giáo vụ vì đã giúp em trai là Huỳnh Quang Nhật Sinh nâng cao thành tích học tập để nhận học bổng.

Đại học Sư phạm (Đại học Huế). Ảnh: Võ Thạnh

Nhà trường cũng đình chỉ học một năm đối với sinh viên Nhật Sinh tính từ học kỳ I năm học 2018-2019, hủy bỏ kết quả các học phần có gian lận; hạ điểm rèn luyện học kỳ I năm học 2017-2018 xuống loại trung bình và học kỳ II năm học 2017-2018 xuống loại yếu; rút tên khỏi danh sách khen thưởng tại lễ khai giảng năm học 2018-2019.

Nhận phản ánh của tập thể sinh viên năm 4 khoa Toán về việc sinh viên Nhật Sinh học lực bình thường nhưng điểm thi lại cao bất thường, có tên nhận học bổng của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Đại học Sư phạm đã thành lập hội đồng xác minh.

"Chúng tôi phát hiện phản ánh của sinh viên khoa Toán là đúng sự thật, kết quả học tập cao bất thường của em Nhật Sinh là do sự trợ giúp của giảng viên Nhật Minh đang giảng dạy trong khoa Toán", Hiệu phó Nguyễn Văn Thuận nói.

Đại học Sư phạm đã báo cáo kết luận vụ gian lận điểm lên Đại học Huế.

Tác giả: Võ Thạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP