Tin địa phương

Giám đốc xe buýt Ngọc Ánh: "Việc chết cả người chẳng sao..."

Dàn xe cũ, kém chất lượng, lái xe chạy ẩu, không đảm bảo an toàn, từng gây ra nhiều vụ tai nạn chết người... là những nội dung chính trong rất nhiều ý kiến phản hồi từ cộng đồng mạng sau khi báo Bảo vệ pháp luật phản ánh những sai phạm của xe buýt Ngọc Ánh (Quảng Bình).

Thế nhưng, trao đổi với PV, giám đốc công ty Ngọc Ánh còn "khoe" xe mình từng gây tai nạn chết 6 người trong 1 năm và nhận định "Việc chết cả người chẳng sao..."

Trước đó, ngày 19/9 và 04/10/2018, báo Bảo vệ pháp luật đã có 2 bài viết về vụ việc tài xế xe buýt Ngọc Ánh của Chi nhánh công ty cổ phần dịch vụ thương mại và du lịch Ngọc Ánh (gọi tắt là xe buýt Ngọc Ánh) gây tai nạn cho hành khách nhưng đến nay đã gần 2 tháng chưa được đền bù, cũng như việc dàn xe buýt Ngọc Ánh đã nhiều lần vi phạm quy định về vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ, vận chuyển hành khách.

Sau khi báo phản ánh, nhiều trang thông tin điện tử đã dẫn nguồn đăng lại, cũng như cộng động mạng đã dẫn link, chia sẽ rất nhiều trên các trạng mạng xã hội như Zalo, Facebook. Đã có hàng nghìn lượt chia sẽ, phản ánh về chất lượng phục vụ của tuyến xe buýt này, trong đó phần lớn các ý kiến, bình luận đã lên án, chỉ trích chất lượng phục vụ của xe buýt Ngọc Ánh tại Quảng Bình.

Xe buýt Ngọc Ánh bị cộng đồng mạng chỉ trích chất lượng kém.

Những ý kiến này, chủ yếu xoay quanh việc chất lượng dàn xe buýt Ngọc Ánh đã cũ, xuống cấp, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn, lái xe chạy ẩu, cách hành xử thiếu văn minh của nhân viên soát vé. Quá trình dừng, đổ để bắt khách không theo quy định, tùy tiện bắt khách ngay bất kì chỗ nào trên đường, thậm chí có trường hợp dừng bắt khách ẩu đã bị xe tải chạy từ sau không phanh kịp đâm vào đuôi xe.

Điển hình: Facebook Quyet Nguyen đã bình luận "Chất lượng xe buýt Ngọc Ánh càng ngày càng tệ, tài xế xe chạy như ăn cướp, hành xử thiếu văn minh"; Facebook Cun Love bình luận "Xe Ngọc Ánh mà chạy đến khi xe dừng mở mắt ra mới biết là mình còn sống. Khiếp"; Facebook Tí Hoàng: "Xe thì kém chất lượng không đảm bảo an toàn. Còn lái xe thì chạy như ăn cướp, dừng đỗ bắt khách như ông trời con. Mình đi một lần tí xuống vực"...

Hầu hết những bình luận đều bức xúc trước việc chạy ẩu, coi thường người đi đường của xe buýt Ngọc Ánh.

Có nhiều ý kiến kể lại những vụ tai nạn chết người, làm hành khách bị thương liên quan tới xe buýt Ngọc Ánh. Từ đó, cộng đồng mạng và hành khách đã từng đi xe buýt Ngọc Ánh bày tỏ sự hoang mang về chất lượng và độ an toàn cho hành khách khi đi xe buýt Ngọc Ánh.

Cá biệt, có ý kiến còn nghi ngờ xe buýt Ngọc Ánh có "thế lực đen" chống lưng, cũng như chỉ rõ vai trò, trách nhiệm của cơ quan chức năng ở địa phương, đã "ngó lơ" trước những vi phạm của xe buýt Ngọc Ánh, mặc dàn xe này lộng hành trên đường.

Điều này càng có cơ sở để nghi ngờ hơn, khi mà trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Văn Ánh- Giám đốc công ty cổ phần dịch vụ thương mại và du lịch Ngọc Ánh đã mạnh miệng "khoe" xe buýt Ngọc Ánh của công ty đã nhiều lần gây ra tai nạn chết người và đều được giải quyết êm xuôi. Ông Ánh "khoe": "Nói xin lỗi chứ năm 2012, một năm không may xảy ra chết đến 6 mạng người, Tỉnh - Sở mọi việc cũng phải giải quyết cả, việc chết cả người chả sao…".

Xe buýt Ngọc Ánh từng nhiều lần gây ra tai nạn chết người, nhưng Giám đốc công ty Ngọc Ánh lại vô tâm nói: "Việc chết cả người chẳng sao..." (Ảnh: Dân trí).

Mới đây nhất, khi làm việc với Sở GTVT tỉnh Quảng Bình, PV được ông Trần Anh Tuấn – Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái cho biết, xe buýt Ngọc Ánh đã nhiều lần bị Sở GTVT “treo” phù hiệu nhưng vẫn tái phạm, gần nhất là việc xe buýt Ngọc Ánh đã không chấp hành việc truyền dữ liệu lên trang của Tổng cục đường bộ theo quy định. Cụ thể là các xe mang BKS: 37V - 4067; 37B - 01173; 37B - 01875.

Với những vi phạm như thế, lẽ ra xe buýt Ngọc Ánh và đơn vị chủ quản phải bị xử lý nghiêm. Thế nhưng, hàng ngày xe buýt Ngọc Ánh vẫn vô tư đón, trả khách trên tuyến.

Tác giả: Bùi Tiến - Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo điện tử Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP