Kinh tế

Giá xăng RON95 tăng 78 đồng/lít, dầu diesel giảm 36 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm đan xen, tuỳ từng mặt hàng

Liên Bộ Công Thương - Tài chính ngày 23-5 đã điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, áp dụng từ 15 giờ cùng ngày. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, có giá bán mới không cao hơn 22.277 đồng/lít; xăng RON95 tăng 78 đồng/lít, có giá 23.213 đồng/lít.

Giá xăng dầu tăng giảm đan xen từ chiều 23-5

Trong khi đó, dầu diesel giảm 36 đồng/lít, có giá không cao hơn 19.837 đồng/lít; dầu hỏa giảm 6 đồng/lít, có giá bán mới là 19.902 đồng/lít. Riêng dầu mazut tăng 95 đồng/kg, có giá bán mới không cao hơn 17.513 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành giá này, Liên Bộ tiếp tục không trích lập, không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu với tất cả các mặt hàng. Tại các kỳ điều hành giá gần đây, Quỹ bình ổn giá xăng dầu đều không được sử dụng.

Vừa qua, trong quá trình góp ý xây dựng dự thảo Nghị định về kinh danh xăng dầu, nhiều ý kiến đề xuất bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Thay vào đó, Nhà nước cần tính toán bình ổn bằng dự trữ xăng dầu.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng lên, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thông tin việc cắt giảm lãi suất có thể bị hoãn lại do lạm phát kéo dài, OPEC+ có thể gia hạn chính sách cắt giảm sản lượng dầu mỏ tại cuộc họp vào đầu tháng 6-2024, xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn…

Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen, tùy từng mặt hàng.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP