Kinh tế

Giá vàng ngày 30/5: Giảm giá do chịu nhiều sức ép

Hôm nay (30/5), giá vàng tiếp tục chịu sức ép từ nhiều phía, do đó nhiều nhà đầu tư và giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó phục hồi trong tuần này.

Cụ thể: Tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mức 33,140 – 33,390 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Giá vàng SJC tại Hà Nội là 33,140 – 33,410 triệu đồng/lượng. Mức giá này, chênh lệch giữa hai thị trường TP HCM và Hà Nội là 20.000 đồng/lượng tại chiều bán.

Tương tự, giá vàng SJC của tập đoàn Doji tại Hà Nội là 33,270 – 33,370 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC của tập đoàn Doji tại TP HCM là 33,260 – 33,360 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Mức giá này, đã chênh lệch tại hai thị trường TP HCM - Hà Nội là 10.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.

Hôm nay (30/5), giá vàng tiếp tục sụt giảm (Ảnh minh họa)


Cùng với SJC, DOJI đang trên đà đi xuống, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch quanh mức 33,280 – 33,60 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

Theo tin nhanh hôm nay (30/5), giá vàng thế giới đã trải qua một tuần sụt giảm mạnh và có phiên lập đáy trong ba tháng. Điều đó, khiến nhà đầu tư và giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó phục hồi trong tuần này.

Như đã biết: Tuần qua, giá vàng chịu nhiều sức ép khi đồng đô la tăng mạnh trước những dấu hiệu cho rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng Sáu.

Phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen hôm thứ Sáu cho rằng: nền kinh tế Mỹ vẫn phải đối mặt với một số thách thức nhưng không đáng ngại và những diễn biến kinh tế trong thời gian tới là hợp lý, càng đẩy giá vàng chìm sâu.

Theo nhận định về giá vàng tuần này, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường vẫn tiếp tục duy trì quan điểm đối lập. Theo kết quả khảo sát mới nhất về giá vàng của Kitco News giữa Wall Street và Main Street, vẫn có tới 51% các nhà đầu tư cho biết giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần này. Chỉ có 35% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm và còn lại là các quan điểm trung lập.

Cụ thể: Có 45% các nhà phân tích và thương nhân lại cho rằng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục giảm; 35% số ý kiến trong số 20 người tham gia nhận định giá vàng có khả năng tăng và cũng có đến 20% nhận định trung lập về giá vàng.

Đặc biệt, theo ý kiến của nhiều chuyên gia: Nhiều khả năng giá vàng sẽ có bước giảm lớn trong tuần tới. Với phạm vi hỗ trợ ở mức 1.228 – 1.230 USD/ounce, nếu thị trường trượt sâu dưới vùng này, ngưỡng hỗ trợ mục tiêu sẽ chỉ là 1.205 – 1.208 USD/ounce. Thị trường có thể chứng kiến lực bán ra mạnh mẽ hơn nếu giá vàng phá vỡ ngưỡng 1.190 USD/ounce.

Đồng quan điểm nhận định xu hướng giá vàng giảm tiếp tục kéo dài ít nhất sang tuần kế tiếp, Greg Harmon - nhà sáng lập Dragonfly Capital cho rằng, xu hướng tăng giá vàng thời gian trước đã thay đổi khi giá vàng đã trượt khỏi mức hộ trợ tăng giá.

Tác giả bài viết: Thanh Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP