Kinh tế

Giá vàng hôm nay 10/6: Sự trầm lắng đáng sợ

Giá vàng hôm nay 10/6 giảm nhẹ chốt phiên giao dịch cuối tuần. Nhà đầu tư đang mong đợi những diễn biến mới từ cuộc họp của G7.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Theo phân tích kỹ thuật, ngưỡng kháng cự trước mắt của giá vàng là 1.307,8 USD/ounce, sau đó là 1.312,6 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ đầu tiên là 1.293,1 USD/ounce, kế đến là 1.286,7 USD/ounce.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Căng thẳng giữa Mỹ và nhiều đồng minh đang leo thang sau khi chính quyền Trump quyết định áp đặt mức thuế quan lớn đối với hàng nhập khẩu từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu. Thái độ của Tổng thống Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh các nước G7 có thể sẽ là chất xúc tác mới. Nếu căng thẳng không được xoa dịu, giá vàng chắc chắn sẽ bật tăng.

Giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đều dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,82 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 38,80 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước chưa tạo ra những đợt sóng mạnh mẽ. Diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp phản ánh tình hình chậm chung của thị trường cả về biến động giá và cung cầu đầu tư.

Trong tuần giá vàng ghi nhận mức cao nhất tại: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng và ngưỡng thấp nhất tại: 36,59-36,66 triệu đồng/lượng.Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 nghìn đồng.

Theo Doji diễn biến chậm, thị trường vàng trong nước dường như chưa tạo được sự kích cầu từ phía thị trường đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định thời điểm này thị trường vàng đều đang hướng tới các thông tin quan trọng từ thị trường quốc tế, tuy nhiên nếu lựa chọn đúng thời điểm, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự tin với thị trường kim quý này.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: 10/6 , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP