Video

Gia tăng bệnh nhân bị viêm não Nhật Bản, đuối nước trong những ngày nắng nóng

Theo Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, bệnh viện Nhi Trung ương, trong 3 ngày, khoa đã tiếp nhận 3 bệnh nhi nhập viện do đuối nước. Rất may không có bệnh nhi nào tử vong.



TS.BS Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, thời gian gần đây, khoa Hồi sức tích cực luôn trong tình trạng quá tải.

Thời tiết nắng nóng kéo dài, bệnh nhi viêm não Nhật Bản và đuối nước nhập viện tăng đáng kể. Trong 3 ngày, khoa đã tiếp nhận 3 bệnh nhi nhập viện do đuối nước. Rất may không có bệnh nhi nào tử vong.

Ngoài tai nạn do đuối nước và viêm não Nhật Bản, TS.BS Anh Tuấn cũng đưa ra khuyến cáo, trong những ngày nắng gắt, các bậc cha mẹ cần lưu ý tới các bệnh liên quan tới nhiễm khuẩn ngoài da. Đặc biệt một số bệnh nhiễm khuẩn liên quan tới vi khuẩn gram dương, bệnh nhân bị viêm, đau, sưng, tấy, nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu.

“Trong những ngày hè nắng nóng trẻ nhỏ dễ ra mồ hôi nếu không vệ sinh thân thể sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển quanh tổn thương vết xước trên da. Những tổn thương trên da nếu không được điều trị rất dễ gây ra bội nhiễm. Có những bệnh nhi nổi mụn nhọt không được vệ sinh thân thể sạch bội nhiễm đã dẫn tới nhiễm khuẩn huyết rất nguy hiểm”, BS. Anh Tuấn nói.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP