Pháp luật

Giả danh công an huyện để chọc bạn cho vui

Châu đã nhiều lần sử dụng sim rác, xưng là cán bộ công an điện thoại cho hàng xóm yêu cầu đưa tiền thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Đối tượng Giảng Phú Châu tại cơ quan công an

Sáng 19/9, Công an huyện Vị Thủy (Hậu Giang) cho biết vừa mời đối tượng Giảng Phú Châu (33 tuổi, trú ấp 4, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy) để làm rõ hành vi “Giả danh công an”.

Trước đó, một người bạn gần nhà của Châu được công an huyện Vị Thủy trả lại xe mô tô bị tạm giữ trong một vụ đánh bạc. Biết được việc này, Châu đã nhiều lần sử dụng sim rác, xưng là cán bộ công an huyện Vị Thủy điện thoại cho người này yêu cầu đưa tiền, ban đầu là một triệu đồng rồi tăng lên ba triệu đồng nếu không sẽ bị tạm giữ xe mô tô và thông báo về nơi làm việc. Thấy có dấu hiệu bất thường, nạn nhân lập tức trình báo cho cơ quan chức năng.

Qua điều tra, công an huyện Vị Thủy xác định Giảng Phú Châu chính là người thực hiện hành vi trên. Tại cơ quan công an, bước đầu Châu khai nhận mục đích của việc giả danh công an là muốn chọc bạn cho vui chứ không có ý gì khác và cũng chưa nhận tiền.

Tác giả: NHẬT HUY

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: giả danh , công an huyện

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP