Nhân ái

Gia cảnh éo le, bé trai 21 tháng tuổi rơi vào nồi nước sôi cần được giúp đỡ

Vừa chập chững biết đi, cháu Nhiên không may ngã vào nồi nước sôi khiến toàn thân bị bỏng nặng. Hiện, cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch, gia đình cháu lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Câu chuyện thương tâm trên nói về trường hợp của cháu Nguyễn Thiện Nhiên (21 tháng tuổi), trú tại xóm Hồng Vinh, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hoa (41 tuổi), mẹ cháu Nhiên, nghẹn ngào cho biết: “Sau khi đun nồi nước sôi, tôi đi ra sau vườn hái rau. Lúc này, con trai tôi đang chập chững học đi nên bị ngã vào nồi nước còn nóng. Nghe tiếng con khóc, tôi chạy vào nhà mới phát hiện cháu bị bỏng”.

Trước tình huống cấp bách, mọi người đã dùng nhiều biện pháp để cứu cháu Nhiên, sau đó chuyển nạn nhân tới bệnh viên Đa khoa huyện Can Lộc để cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bệnh viện đã yêu cầu gia đình chuyển cháu ra viện Bỏng Quốc gia Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Nhiên bị bỏng tới hơn 80% cơ thể, máu bị nhiễm trùng nên phải lọc và thở bằng máy. Tới thời điểm hiện tại, cháu bé vẫn phải nằm điều trị trong phòng cách ly.

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng anh Nguyễn Thiện Thái và chị Nguyễn Thị Hoa sinh hạ được 3 người con. Bé Nhiên là út trong gia đình.

Cháu Nhiên bị bỏng hơn 80% cơ thể.

Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cách đây 3 năm, anh trai của Nhiên qua đời vì căn bệnh bại não. Bố mẹ phải vay mượn nhiều nơi để chữa trị cho người anh, đến nay vẫn chưa trả hết nợ.

Hiện, Nhiên chỉ còn chị gái 12 tuổi, bị động kinh nên phải đi viện liên tục. Hơn 2 năm trước, trong một lần chạy taxi thuê, anh Thái đỗ xe bên lề đường để trả khách. Đúng thời điểm đó một người đàn ông cùng làng, trong lúc say rượu đã đâm vào chiếc taxi. Vụ tai nạn cũng đã khiến anh Thái phải lo chi phí chữa trị cho nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Nợ chồng lên nợ nhưng nghĩ về các con, vợ chồng anh chị luôn động viên nhau cùng cố gắng. Nay, người con trai út, niềm hi vọng của vợ chồng anh Thái lại gặp nạn lớn khiến gia đình đang rơi vào tình trạng bế tắc.

Gia cảnh khó khăn, bố mẹ cháu Nhiên đang rơi vào tình trạng bế tắc.

Gạt đi giọt nước mắt, anh Thái nghẹn ngào nói: “Hai vợ chồng tôi không có công việc ổn định, kinh tế chỉ dựa vào 5 sào ruộng. Nhưng mấy năm qua tai nạn liên tục ập đến, khiến gia đình rơi vào thế bế tắc. Cháu Nhiên là niềm hi vọng của gia đình, giờ cũng thành ra thế này. Bác sĩ bảo chi phí để chữa cho cháu là rất lớn, nhưng vợ chồng tôi giờ cũng chẳng biết xoay xở ra sao”.

Từ hôm bé gặp nạn, vợ chồng anh Thái, chị Hoa phải khăn gói đưa con ra Hà Nội để điều trị. Cô con gái bị tàn tật phải ở nhà nhờ người thân trông nom hộ.

Vết bỏng của cháu được các bác sĩ kết luận là rất nặng, nên phải điều trị dài ngày, chi phí cũng tốn rất nhiều. Gia cảnh nghèo khó, nên gia đình anh Nguyễn Thiện Thái và chị Nguyễn Thị Hoa, bố mẹ của cháu Nguyễn Thiện Nhiên rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ cho cháu Nguyễn Thiện Nhiên xin gửi về:

Anh Nguyễn Thiện Thái, bố cháu Nhiên, trú tại xóm Hồng Vinh, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0919019156.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP