Giới trẻ

Ghi chép bằng sổ đã xưa rồi, đây là cách chị em đang quản lý chi tiêu chính xác đến từng đồng

Các ứng dụng quản lý chi tiêu trên di động nở rộ đã giúp chị em tiện lợi hơn rất nhiều.

Cách đây mấy năm, nhiều chị em vẫn phải vất vả với danh sách các khoản chi tiêu. Hầu hết mọi người có thói quen ghi chép vào sổ tay các khoản mua sắm hằng ngày. Sau đó, vào cuối tuần hoặc cuối tháng sẽ tổng kết xem các chi phí sinh hoạt trong tháng là bao nhiêu.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi smartphone ngày càng thông dụng, nhiều chị em không còn động đến giấy tờ mà đã tự quản lý chi tiêu bằng một cách đơn giản và tiện lợi hơn. Chị Hóa (Hà Nội) cho hay chồng chị mới tặng iPhone mới nhân dịp ngày cưới. Sau khi thấy bạn bè dùng ứng dụng trên di động để quản lý chi tiêu, chị thấy vô cùng tiện lợi. Cho nên, chị không còn dùng sổ như trước mà tải app về máy để dùng.

Theo chị Hóa, trước đây, vài tháng chị lại phải thay một cuốn sổ ghi chép các khoản chi tiêu. Đó là chưa kể việc ghi chép, cộng trừ các khoản một cách thủ công khiến chị cảm thấy ngại và có khi dồn nhiều ngày nên không quản lý được hết các khoản

Ghi chép bằng sổ tay không hề tiện lợi và cộng trừ khá vất vả.

"Từ ngày dùng ứng dụng trên di động, tôi thấy tiện hẳn. Sự tiện lợi đầu tiên là sau khi nhập các khoản thu, chi, hệ thống tự tính toán. Tôi chỉ việc nhập các số liệu chi tiêu của gia đình vào mà thôi. Ứng dụng lưu trữ được lâu dài nên gần như chẳng phải mua sổ mới như trước kia. Chưa kể hệ thống thông minh có thể so sánh được cả mức chi tiêu tháng này so với tháng trước, tuần này so với tuần trước như thế nào", chị Hóa nói.

Trong khi đó, chị Hằng (Hà Nội) là một người độc thân. So với mặt bằng chung, mức lương của chị Hằng ở mức trung bình khá. Ngoài số tiền chi tiêu cho ăn, chơi... chị Hằng cũng muốn quản lý các khoản để có thể biết được mức chi tiêu nhằm điều chỉnh cho hợp lý.

"Trước đây, tôi chi tiêu theo ý muốn, không hề ghi chép gì. Chỉ đến khi được một người bạn mách về ứng dụng quản lý chi tiêu, tài chính trên di động mới tải về dùng. Nhìn chung tiện lợi hơn so với kiểu ghi chép thủ công. Chưa kể trên ứng dụng tôi còn quản lý được cả tài khoản ngân hàng", chị Hằng nói.

Tiện lợi nhưng phải chặt chẽ

Với xu thế của cuộc sống hiện đại, các ứng dụng về quản lý thu chi trên di động nở rộ nhằm thu hút khách hàng. Có ứng dụng và các tiện ích rồi, app nào chinh phục được khách hàng sẽ là câu chuyện khác. Điều đó đòi hỏi phía cung cấp ứng dụng phải đảm bảo cho nó tiện lợi, dễ hiểu, thiết thực và nhiều chức năng nhất.

Giao diện một ứng dụng quản lý tài chính.

Theo các chuyên gia, trong số các chú ý khi quản lý tài chính, việc thống kê các khoản, chi tiêu là vô cùng cần thiết. Bởi, đây là cách để biết được tình hình tài chính, khoản chi ra là bao nhiêu, tổng tiền của bạn đang có sau khi trừ các khoản đã chi là bao nhiêu. Từ đó, mỗi người sẽ có định hướng chi tiêu một cách hợp lý.

Trên các ứng dụng quản lý chi tiêu, có những app chia rõ ràng ra các cột tiền mua thực phẩm, hóa đơn thanh toán điện thoại, hóa đơn tiền nước....Cũng có ứng dụng chia khoản chi tiêu theo dịp như liên hoan, nghỉ hè, đám cưới... Đánh trúng tâm lý khách hàng, có ứng dụng còn thông báo cả ngày thanh toán thẻ, cảnh báo về việc chi tiêu vượt tầm kiểm soát, trả các loại chi phí khác...

Tuy nhiên, cho dù là dùng các ứng dụng, yếu tố quan trọng nhất để quản lý tài chính gia đình một cách chặt chẽ là chị em nói riêng và mọi người nói chung phải nhớ nhập các khoản chi tiêu một cách đầy đủ, không bỏ sót để đảm bảo có các số liệu chuẩn xác nhất nhằm đưa ra các quyết định chi tiêu hợp lý.

Tác giả: Quỳnh Hương

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Ghi chép , quản lý , ứng dụng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP