Pháp luật

GĐ dùng súng dọa bắn người nghiện có thể bị phạt 15 triệu đồng

Căn cứ vào các hành vi vi phạm, vị giám đốc dùng súng dọa bắn người nghiện có thể bị phạt tới 15 triệu đồng.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan này đã có kết luận về vụ việc ông Lê Quang Sơn, Giám đốc trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (thuộc sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc), có hành vi sử dụng súng (công cụ hỗ trợ) đe dọa bắn người nghiện đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm này vào ngày 23/9.

Ông Sơn có thể bị xử phạt đến 15 triệu đồng.

Theo đó, ông này đã có lời nói cử chỉ không đúng mực, sử dụng công cụ hỗ trợ không đúng quy định, sử dụng đồ chơi nguy hiểm.

Với những lỗi trên, ông Sơn sẽ bị xử phạt theo Nghị định 167 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình.

Điểm a, khoản 1, Điều 5 quy định phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng đối với người có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Điểm d, khoản 3, Điều 10 quy định phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng đối với một trong những hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả.

Điểm d, khoản 4, Điều 10 nêu rõ phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi sản xuất, tàng trữ, mua, bán, vận chuyển trái phép pháo, thuốc pháo và đồ chơi nguy hiểm.

Như vậy tổng số tiền mà ông Sơn có thể bị phạt lên tới hơn 14 triệu đồng.

Luật gia Nguyễn Quang Hùng nhìn nhận, trong vụ việc này, ông Sơn còn lãnh đạo Trung tâm nên còn chịu sự điều chỉnh của luật Cán bộ, công chức và chắc chắn ông này sẽ bị cấp trên xử lý về những lỗi mà mình mắc phải. Hình thức xử lý căn cứ vào luật Cán bộ, công chức và nghị định hướng dẫn kèm theo.

"Ông này có thể bị cơ quan xử lý kỷ luật, còn hình thức kỷ luật nào thì cơ quan nơi ông này công tác họp và thống nhất", ông Hùng nhận định.

Như trước đó báo Người Đưa Tin phản ánh, Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), sau khi thống nhất với Viện KSND cùng cấp, cơ quan này đã quyết định không khởi tố vụ án liên quan đến việc ông Lê Quang Sơn, Giám đốc trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (thuộc sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc), có hành vi sử dụng súng (công cụ hỗ trợ) đe dọa bắn người nghiện đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm này vào ngày 23/9.

Ngày 23/9, một đoạn video clip ghi lại hình ảnh được cho là ông Lê Quang Sơn tay lăm lăm khẩu súng và có những lời lẽ thô tục, đe doạ bắn những bệnh nhân đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm. Trong clip có đoạn ông Sơn liên tục chửi bới và dọa: “Tao có quyền bắn chúng mày”.

Sau đó, ông Sơn xác nhận người trong clip chính là mình và khẩu súng đó là súng đồ chơi, cầm để trêu đùa.

Ông Đỗ Văn Doanh, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, sau đó cho biết, hành động của ông Lê Quang Sơn đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành y tế tỉnh này.

Sở sẽ xem xét tiến hành kiểm điểm đối với ông Lê Quang Sơn. Đồng thời vụ việc cũng được cơ quan này đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP