Tin địa phương

Gặp lại “cụ ông bật khóc” ở Quảng Bình

Ngày 6-11, PV Báo SGGP đã trở lại rốn lũ xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tìm gặp cụ ông bật khóc khi nhận suất cơm nóng giữa mênh mông nước bạc. Clip về cụ Lài thu hút sự quan tâm của hàng triệu độc giả khi được đăng chiều 21-10, lúc lũ đang dâng cao ở địa phương này. Không khí cảnh gặp lại giữa chúng tôi xen lẫn chút tươi vui, chút bùi ngùi xúc động

"Cụ ông bật khóc" là cụ Nguyễn Văn Lài (73 tuổi), trú thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Cụ Lài cho biết, cụ từng là Bí thư Đảng ủy xã Tân Ninh (2000-2004) nên hiểu rõ nước lũ năm nay quá khủng khiếp, xã Tân Ninh ở cuối 2 nguồn nước từ sông Long Đại dồn về, từ huyện Lệ Thủy đổ xuống nên lũ ở Tân Ninh bao giờ cũng lên nhanh và rút chậm.

Theo cụ Lài, đây là cơn "đại hồng thủy" mà cuộc đời cụ chưa bao giờ trải qua, nhà cụ ở trong hẻm sâu, các đò lớn khó tiếp cận. Hôm nhận được suất cơm nóng hổi cụ liền mở ra ăn và bật khóc ngay trên thuyền.

Khoảnh khắc được ghi lại hôm 21-10-2020

Cụ Lài tâm sự: “Vì từng làm lãnh đạo xã nên nước lũ lên mức nào sẽ hiểu bà con trong xã thiệt hại ra sao. Năm nay trận lũ lịch sử vượt mốc 2010 hơn 1m nên bà con các thôn trong xã thiệt hại rất lớn. Bưng hộp cơm hôm đó, nước mắt tui rơi, là cũng mừng vì bà con Đồng Hới tiếp tế lương thực ngay trên nước lũ, khiến cho tui cảm động. Người dân không ai bị bỏ rơi, đồng bào cả nước cùng hướng về miền Trung”.

Theo cụ Lài, sau khi clip được đăng tải trên Báo SGGPO, cụ có biết vì được nhiều người hỏi thăm, nhưng mãi đến lúc này khi PV Báo SGGP trở lại thăm, cụ mới được xem clip cảm động này. Cụ Lài kể, con cái của cụ làm ăn ở Đà Nẵng khi xem clip đã khóc và gọi điện thoại động viên cụ.

Cụ Lài và PV báo SGGP ngày gặp lại

Cũng theo cụ Lài, cũng từ clip, rất nhiều đoàn cứu trợ đến tặng tiền, hàng và quà, nhưng cụ chỉ nhận tượng trưng, còn lại chuyển cho hàng xóm và các hộ nghèo khác trong thôn.

“Tui còn có lương mỗi tháng hơn 2 triệu, nên bà con đến thăm hỏi là tốt rồi, hàng quà tui nhường lại cho bà con chòm xóm khó khăn hơn, một miếng khi đói bằng một gói khi no”, cụ trải lòng.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP