Cuộc sống

Gần đến ngày cưới, tôi mới biết đến khoản nợ chồng chất của người yêu

Tôi và người yêu đã bên nhau được 2 năm và đang chuẩn bị làm đám cưới. Thế nhưng, gần đến ngày cưới, tôi mới biết được anh đang nợ nần chồng chất.

Tôi và người yêu đã bên nhau được 2 năm. Bố mẹ tôi là bạn làm ăn của bố mẹ anh, gia đình hai bên có thể được coi là môn đăng hộ đối. Thậm chí, nhà anh ấy thậm chí còn giàu có hơn nhà tôi vì bố mẹ đều có mấy công ty riêng. Từ nhỏ đến lớn, anh ấy chỉ biết có ăn học và vui chơi, không bao giờ phải lo lắng về vấn đề kinh tế. Anh chỉ làm ở công ty của gia đình, chưa bao giờ thử sức ở ngoài xa hội. Lương tháng của anh lên đến mấy chục triệu một tháng, nhưng toàn là tiền bố mẹ cho.

Tôi thì lại khác. Tuy có thể ở nhà làm "công chúa" của bố mẹ nhưng tôi lại lựa chọn ra đời lăn lộn, làm đủ thứ nghề để kiếm tiền. Trong thời gian du học ở châu Âu, tôi từng làm phục vụ, gia sư để kiếm tiền sinh hoạt, không chỉ dựa hoàn toàn vào tiền của gia đình. Sau khi tốt nghiệp, tôi cũng tự chủ động xin việc ở một công ty nước ngoài, có mức lương khá ổn.

Gần đến ngày cưới, tôi mới biết đến khoản nợ chồng chất của người yêu (Ảnh minh họa)

Anh là người đàn ông có học, lịch sự, không vì gia đình có điều kiện mà lên mặt với anh bao giờ. Đây là điểm khiến tôi rất thích ở anh, khiến tôi vượt qua sự khác biệt ban đầu giữa hai người để tiến tới mối quan hệ lâu dài.

Chúng tôi dự định cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới. Cả hai bên gia đình đều vui mừng trước quyết định này. Hai gia đình đã tham khảo trước về địa điểm cưới, thuê studio chụp ảnh, chỉ đợi chọn ngày.

Thế nhưng gần đây, tôi lại phát hiện chuyện chồng sắp cưới đang có chuyện giấu mình. Đó là anh ấy đang nợ ngân hàng 700 triệu đã gần đến ngày trả. Chuyện này, anh ấy không hề nói cho tôi biết, nhưng tôi tình cờ đọc đọc tin nhắn nhắc ngày đóng tiền lãi, tiền gốc trong điện thoại anh.

Khi tôi hỏi anh, anh ấy bảo săp tới sẽ lấy vợ, nên anh ấy muốn mạo hiểm một chút để có tiền lo cho tương lai hai đứa. Anh ấy nói nghe lời bạn, góp tiền kinh doanh dãy phòng cho khách du lịch thuê, nhưng bị lỗ nên bây giờ anh phải gánh nợ. Anh cũng muốn vay gia đình, nhưng dạo gần đây việc kinh doanh của gia đình anh đang thua lỗ, nên anh không muốn hỏi xin bố mẹ. Anh định nhân dịp đám cưới này, xin của hồi môn của tôi để trả nợ. Sau này, khi kết hôn, đằng nào đó cũng là tiền chung.

Nghe anh lý luận mà tôi cảm thấy khó hiểu với độ tư duy quá "khôn lỏi" của anh. Giờ tôi bực mình đến mức chỉ muốn dừng đám cưới. Nhưng làm vậy, tôi cũng sợ mang tiếng xấu, ảnh hưởng đến bản thân và gia đình. Tôi không biết có nên lấy người đàn ông này hay không nữa?

Tác giả: Tiểu Mỹ

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP