Tin địa phương

Gần 180 thí sinh Quảng Bình đạt điểm tuyệt đối thi vào lớp 10

Sở GD&ĐT Quảng Bình đã công bố kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10, gần 180 thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở các môn.

Ngày 20/6, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, qua thống kế sơ bộ kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 cho thấy, có 175 thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở các môn.

Cụ thể, môn Toán có 77 thí sinh đạt điểm 10; môn tiếng Anh có 91 em; môn Tin học có 7 thí sinh đạt điểm 10. Ngoài ra, môn Ngữ văn có 4 thí sinh đạt điểm 9.

Các trường THPT có chất lượng nổi bật trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua: Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, THPT Đào Duy Từ, THPT Lệ Thủy, THPT Ninh Châu, THPT Lương Thế Vinh...

Theo kết quả thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, kỳ thi này có 92 thí sinh đạt điểm từ 8 trở lên. Đặc biệt, có 7 thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn chuyên.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết, hiện Sở GD&ĐT đã thông báo kết quả thi của thí sinh về trường. Năm nay, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp được giao tuyển sinh 425 chỉ tiêu/800 thí sinh dự thi.

“Nhà trường sẽ căn cứ vào quy chế tuyển sinh và kết quả thi của các thí sinh để đề xuất Sở GD&ĐT phê duyệt. Nhìn chung, kết quả thi của các em đối với các môn năm nay đều cao hơn năm trước”, cô Hải Yến cho hay.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Quảng Bình có 12.856 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có hơn 800 thí sinh (TS) đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Sở GD&ĐT đã huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ. Tại 30 điểm thi trên toàn tỉnh đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác coi thi theo quy định.

Công tác tổ chức coi thi tuyển sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Công tác chấm thi, ghép phách, dò điểm thi được tổ chức từ ngày 9/6 đến hết ngày 17/6. Các phòng bảo quản bài thi, chấm thi, xử lý điểm thi được lắp đặt hệ thống camera giám sát và được bảo vệ 24 giờ/ngày.

Tác gỉa: Đức Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP