Số hóa

"Gã khổng lồ" Microsoft chuẩn bị ra mắt điện thoại Android đầu tiên?

Microsoft sẽ sớm cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên do hãng tự sản xuất vào đầu năm 2019 tới đây. Sau khi khai tử Window Phone, hãng sẽ trở lại bằng một cơ hội rõ ràng hơn trên nền tảng Android.

Microsoft chưa từ bỏ tham vọng chiếm lĩnh một phần thị trường điện thoại thông minh.

Một vài năm trước đây, nếu người dùng không thích Android hoặc iOS, họ đã có một lựa chọn khác là các thiết bị chạy nền tảng Windows Phone của Microsoft.

Hệ điều hành với sự hỗ trợ phần cứng mạnh mẽ của Nokia dù sinh sau đẻ muộn nhưng đã có được một chỗ đứng khá rõ nét trên thị trường điện thoại thông minh, bất chấp việc các nhà phát triển ứng dụng không mấy hứng thú với hệ sinh thái còn nhiều khiếm khuyết đến từ hãng công nghệ khổng lồ nước Mỹ.

Windows Phone sau đó đã bị khai tử, nhưng giấc mơ của Microsoft trong việc gây dựng tầm ảnh hưởng lên thị trường điện thoại thông minh vẫn còn đó. Thậm chí, một số báo cáo gần đây cho thấy, hãng công nghệ nước Mỹ đang nung nấu ý định ra mắt mẫu smartphone "cây nhà lá vườn" đầu tiên.

Theo một báo cáo từ WindowsLatest ngày 15/7, Microsoft hiện đang xây dựng một mẫu điện thoại thông minh chạy trên nền tảng Android. Thiết bị này được cho là sẽ mang thương hiệu chính chủ Microsoft và được thiết kế để kịp ra mắt vào đầu năm 2019.

Theo đó, các đại diện đến từ các cửa hàng của Microsoft đã đưa ra những lời khẳng định chắc chắn rằng một thiết bị chạy Android của Microsoft sẽ sớm trở thành hiện thực.

Trong quá khứ, Microsoft đã dấn sâu vào thị trường điện thoại thông minh khi hợp tác ra mắt dòng điện thoại Lumia chạy Windows 10 Mobile. Nhưng về sau này, Microsoft đã rút khỏi dự án Lumia khi nhận ra doanh số bán ra của sản phẩm quá ảm đạm.

Microsoft bắt đầu chuyển hướng sang phát triển các ứng dụng và dịch vụ cho điện thoại thông minh hoạt động trên nền tảng Android và iOS để giữ dấu ấn của mình trên lĩnh vực này.

Hãng công nghệ Mỹ cũng tăng cường tầm ảnh hưởng của mình bằng cách phát triển các phiên bản trên nền tảng di động của các ứng dụng văn phòng nổi tiếng như Word và Excel

Vì vậy, mặc dù mới chỉ là tin đồn nhưng giới phân tích vẫn đánh giá việc Microsoft tung ra một thiết bị Android của riêng mình sẽ không phải là điều quá viển vông.

Vấn đề chỉ là Microsoft sẽ định vị phân khúc bán ra của sản phẩm bán dành cho người dùng phổ thông hay định hướng là thiết bị cao cấp dành riêng cho doanh nghiệp như tin đồn về mẫu điện thoại Surface Phone gần đây.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP