Thể thao

FIFA điều tra 'Thánh rắc muối'

Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới xác định hành động xuống sân tham dự lễ ăn mừng chức vô địch World Cup cùng tuyển Argentina là trái phép.

Messi khó chịu khi bị Salt Bae làm phiền.


"FIFA mở cuộc điều tra về trò hề phá hỏng buổi ăn mừng chức vô địch thế giới của tuyển Argentina của đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ, Gokce", Sky Sports đưa tin.

Nurset Gokce hay còn được biết đến với biệt danh "Thánh rắc muối" hay "Salt Bae" ngang nhiên xuống sân Lusail để chụp hình cùng các cầu thủ Argentina, bao gồm Lionel Messi, thậm chí còn giằng cúp vô địch World Cup từ tay một số cầu thủ.

Theo Liên đoàn Bóng đá Thế giới, đây là hành động không được phép. Các quy định của FIFA nêu rõ chỉ những cầu thủ vô địch World Cup hoặc nguyên thủ quốc gia mới được phép chạm vào chiếc cúp vàng.

"Sau khi xem xét bằng chứng, FIFA xác định một số cá nhân đã xâm nhập trái phép vào lễ ăn mừng của Argentina. FIFA không có mối quan hệ thương mại nào với Gokce, người này cũng chẳng có quan hệ nào với Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino", phát ngôn viên của FIFA cho biết.

Salt Bae là một trong 303 người được ông Infantino theo dõi. Tuy nhiên, Chủ tịch FIFA đã hủy theo dõi đầu bếp này vào tối qua (22/12).

Sau khi bị chỉ trích, Nusret Gokce chia sẻ đoạn video bắt tay và trò chuyện thân mật với Lionel Messi. Tuy nhiên, nhiều CĐV phát hiện đây chỉ là đoạn video cũ từ năm 2018. Khi đó, Messi và gia đình đến thăm nhà hàng của Gokce.

Salt Bae tới Argentina vào năm 2007 để học cách chế biến thịt. Thời điểm đó, anh hoàn toàn vô danh và chỉ có dưới 500 USD trong túi. Cách đây vài năm, đầu bếp này đổi đời khi đoạn video anh rắc muối điệu đà lên một miếng thịt được lan truyền trên mạng xã hội.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnew.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP