Thể thao

FIFA chốt địa điểm tuyển Việt Nam so tài với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

FIFA chốt địa điểm tuyển Việt Nam so tài với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam so tài với Indonesia hai trận trong tháng 3.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xác nhận, đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ thi đấu trên sân Bung Karno và sân Mỹ Đình ở loạt trận vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tới Indonesia làm khách trên sân Bung Karno vào ngày 21/3. Sau đó, đoàn quân áo đỏ sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đối thủ này vào ngày 26/3.

Việc lựa chọn sân Gelora Bung Karno (sức chứa 77.000) tiếp đón tuyển Việt Nam trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026 cho thấy rõ thâm ý của người Indo khi tiếp khách ở một sân vận động hiện đại nhất, và cũng có sức chứa lớn nhất. Họ tự tin rằng Việt Nam sẽ lại ngã ngựa lần nữa trước mặt 77.000 khán giả trên sân.

Tại bán kết AFF Cup 2022, Việt Nam và Indonesia từng thi đấu ở địa điểm tương tự. Tại giải năm đó, tuyển Việt Nam để đối thủ cầm hòa không bàn thắng ở lượt đi trước khi thắng 2-0 ở lượt về tại Mỹ Đình để có vé vào chơi trận chung kết với Thái Lan.

Ở vòng loại World Cup 2026, hai trận gặp Indonesia mang tính chất quyết định cơ hội đi tiếp của của cả hai đội đồng thời khả năng cũng sẽ quyết định tới tương lai của HLV Philippe Troussier, người đang nhận về rất nhiều hoài nghi từ phía người hâm mộ sau thất bại toàn diện ở giải Asian Cup 2023.

Tại giải đấu trên đất Qatar vừa qua, tuyển Việt Nam đã thua trước Indonesia với tỷ số 0-1 với một thế trận có phần lép vế. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển Việt Nam thất bại trước đội bóng xứ vạn đảo sau gần 8 năm.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP