Thể thao

FIFA ca ngợi đà thăng tiến của bóng đá Việt Nam

Trang chủ FIFA vừa đăng tải bài viết ca ngợi sự thăng tiến đáng ghen tị của bóng đá Việt Nam trong những năm qua.

Nếu giành được vị trí thứ 5 chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vé dự World Cup 2019

“Việt Nam đã có những bước thăng tiến mạnh mẽ những năm qua nhờ vào những thành tích quan trọng tại các giải đấu. Mở đầu chính là tấm vé dự FIFA Futsal World Cup 2016 tại Colombia. Tiếp đến là tấm vé dự U20 World Cup của U20 Việt Nam tại Hàn Quốc và gần đây nhất là chiến tích lọt vào chung kết giải U23 châu Á của đội U23 Việt Nam”, FIFA mở đầu bài viết.

Tiếp đến, FIFA nói về niềm hy vọng bóng đá nữ của Việt Nam khi vào tháng 4 này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ dự vòng chung kết bóng đá nữ châu Á tại Jordan. Nếu giành được vị trí thứ 5 chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vé dự World Cup 2019.

Giải Asian Cup 2018 chỉ có 8 đội tranh tài, trong đó Việt Nam rơi vào bảng B cùng với Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Thể thức giải Asian Cup 2018 chỉ ra, 4 đội đứng đầu các bảng đấu sẽ giành vé dự World Cup 2019. Suất còn lại sẽ thuộc về đội chiến thắng trong trận play-off giữa hai đội đứng thứ ba.

Trước thềm giải đấu, HLV Mai Đức Chung tự tin trả lời trên FIFA: “Mục tiêu giành hạng 5 chung cuộc không phải nhiệm vụ bất khả thi. Tôi hy vọng đội nhà sẽ giành được vé dự World Cup. Đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chiến đấu với hơn 100% tinh thần để tiến xa nhất có thể”.

Để đạt được mục tiêu này, tuyển nữ Việt Nam cần phải kết thúc bảng đấu với vị trí thứ ba, theo đó có thể tự định đoạt số phận khi bước vào trận play-off. Đây là thách thực không nhỏ bởi tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu với những đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Lường trước được điều này, HLV Mai Đức Chung đang nỗ lực cùng các học trò tạo ra một lối chơi nhuần nhuyễn cùng hệ thống phòng ngự chắc chắn và tận dụng tối đa những tình huống phản công.

“Mục tiêu chúng tôi đề ra không chỉ dừng lại ở trận play-off, toàn đội muốn góp mặt trong top 4”, ông Chung tự tin chia sẻ.

Bốn năm trước, tuyển nữ Việt Nam lỗi hẹn với giấc mơ dự World Cup khi để thua Thái Lan 1-2 ngay trên sân nhà Thống Nhất trong trận tranh hạng 5 của giải vô địch châu Á, ngậm ngùi nhìn Thái Lan cầm tấm vé tới Canada dự World Cup 2015.

Tác giả: ĐÔNG QUANG

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: ca ngợi , FIFA , bóng đá Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP