Xe

Ferrari "xiêu lòng" trước sức quyến rũ của phân khúc SUV

“Hãy bước qua xác tôi trước đã!” - đó là lời khẳng định chắc như đinh đóng cột cách đây vài năm của Sergio Marchionne - Giám đốc điều hành liên minh Fiat Chrysler Automobiles (FCA) khi được hỏi về việc liệu thương hiệu Ferrari có tham gia phân khúc SUV hay không. Giờ đây, quan điểm đó có vẻ đã bị lung lay.

Ảnh đồ hoạ mẫu SUV của Ferrari do KleberSilva thực hiện

Mới đây, tại Triển lãm ô tô Detroit 2018, ông Marchionne đã tiết lộ với báo giới rằng kế hoạch sản phẩm mới của Ferrari sẽ bao gồm một mẫu xe SUV, hay FUV (Ferrari Utility Vehicle - Xe đa dụng Ferrari).

Mặc dù chưa đưa ra thông tin cụ thể, nhưng vị lãnh đạo FCA - quản lý thương hiệu Ferrari - đã khẳng định rõ ràng rằng, mẫu xe sẽ mang những nét đặc trưng Ferrari từ kiểu dáng thiết kế cho tới trải nghiệm lái.

Dự kiến vào cuối năm nay, Ferrari sẽ thanh toán xong các khoản nợ, và một mẫu SUV mới hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất ô tô Italy, chủ yếu từ thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đồng thời giúp hãng bán được trên 10.000 xe/năm.

Mẫu SUV mới của Ferrari sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ mạnh, từ Porsche Cayenne, Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan cho tới Lamborghini Urus. Tuy nhiên, theo ông Marchionne, xe của hãng sẽ không được sản xuất để cạnh tranh với Porsche, tức là đối thủ chính sẽ là mẫu Urus của Lamborghini.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP