Số hóa

Facebook tung "chế độ ngủ" giúp cha mẹ kiểm soát Messenger của con

Facebook vừa tung ra chế độ Sleep Mode dành cho Messenger Kids với mục đích giúp cha mẹ kiểm soát tốt hơn thời gian sử dụng mạng xã hội của con cái từ trên chính tài khoản của mình.

Vài tháng trước, Facebook đã ra mắt Messenger Kids trên Android, nền tảng cuối cùng nhận được ứng dụng hướng tới đối tượng trẻ em. Ứng dụng này ra đời với mục đích giúp cha mẹ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với tin nhắn trực tuyến của con cái. Công ty vừa công bố rằng, ứng dụng này sẽ nhận thêm được chế độ Sleep mode để tiếp tục thực hiện tốt hơn điều này.

Facebook cho biết, với chế độ mới, cha mẹ có thể hạn chế trẻ sử dụng mạng xã hội vào những thời điểm nhất định trong ngày như thời gian ăn tối, thời gian làm bài tập và trước khi đi ngủ. Cha mẹ có thể thực hiện kiểm soát, buộc Messenger Kids phải “đi ngủ” ngay từ trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Để bật chế độ này, cha mẹ chỉ cần thực hiện những thao tác điều khiển Messenger Kids trong ứng dụng chính và nhấn vào tên của trẻ, sau đó đi đến Sleep Mode trong phần kiểm soát ứng dụng. Từ đó, cha mẹ có thể đặt thời gian bạn muốn ứng dụng tắt. Khi thời gian này được thiết lập, con bạn sẽ nhận được một tin nhắn bất cứ khi nào chúng mở ứng dụng. Tin nhắn sẽ nhắc nhở rằng, chế độ Sleep Mode đã được bật và hãy quay trở lại sau.

Ở chế độ này, ứng dụng không thể gửi hoặc nhận tin nhắn hay thực hiện các cuộc gọi video, sử dụng máy ảnh hoặc nhận các thông báo.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà Facebook muốn nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh trước khi áp dụng chế độ này đối với tài khoản của con mình là hãy có một cuộc trò chuyện nghiêm túc với lũ trẻ để đạt được một sự thống nhất và hiểu biết lẫn nhau dựa trên những nguyên tắc cơ bản.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Messenger của con , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP