Số hóa

Facebook giành quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Trong thông báo mới nhất, mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa công bố hợp đồng mua quyền phát sóng Premier League tại 4 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Facebook sẽ nắm quyền phát sóng ngoại hạng Anh mùa 2019-2020.

Facebook vừa có động thái mở rộng tham vọng sang lĩnh vực thể thao vào đầu năm nay, khi thuê CEO Eurosport Peter Hutton đứng đầu các cuộc đàm phán cho phép mạng xã hội này phát trực tiếp các giải bóng đá hàng đầu trên thế giới.

Và trong bước đi thành công đầu tiên, công ty vừa đạt được thỏa thuận trị giá 200 triệu bảng để có quyền phát sóng giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - Ngoại hạng Anh (Premier League).

Từ mùa giải 2019-2020, Facebook sẽ có quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của giải bóng đá này ở Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào - những quốc gia rất hâm mộ Ngoại hạng Anh.

Facebook trước đây đã phát sóng trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ MLS và La Liga trên nền tảng của mình. Nhưng thỏa thuận này đang thể hiện những nỗ lực mới nhất của mạng xã hội lớn nhất thế giới trong việc giành thị phần phát sóng các sự kiện thể thao ăn khách.

Hiện Facebook chưa công bố kế hoạch sẽ độc quyền phát sóng giải ngoại hạng Anh ở Việt Nam hay chia sẻ với các đài truyền hình địa phương. Được biết, K+ đang là đơn vị nắm bản quyền giải đấu từ 2016-2019 ở Việt Nam và chưa có phản hồi gì về thông tin này.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP