Thể thao

Eriksson gác lại tình cảm với Lippi khi Philippines gặp Trung Quốc

HLV của Philippines muốn giành kết quả có lợi cho đội nhà ở Asian Cup 2019 khi đối đầu người bạn đã quen gần 40 năm.

"Tôi tôn trọng ông ấy. Đó là một người bạn tốt. Nhưng ở trận đấu sắp tới, tình bạn của chúng tôi phải gác lại một chút. Tôi cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất cho ông ấy nhưng không phải trận đấu này", HLV Sven-Goran Eriksson nói.

Eriksson

Eriksson sẽ để tình bạn với Lippi ở lại phía sau khi Philippines đối đầu Trung Quốc. Ảnh: Fox.

Philippines thua Hàn Quốc 0-1 ở trận ra quân Asian cup 2019. Do đó, họ phải giành điểm trước Trung Quốc nếu muốn mơ đến vé đi tiếp. Trong khi đó, thầy trò Marcelo Lippi đã có ba điểm nhờ trận thắng Kyrgyzstan 2-1. Eriksson và Lippi đã làm bạn gần 40 năm. Do đó, đây hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài thú vị giữa hai nhà cầm quân gạo cội của bóng đá thế giới.

Lần gần nhất đối đầu, Philippines thua Trung Quốc 1-8. Tuy nhiên, với sự tiến bộ nhanh chóng trong những năm gần đây, đại diện Đông Nam Á cho thấy họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. "Hy vọng lần này chúng tôi sẽ không thua 1-8, nếu không đó sẽ là một thảm họa. Chúng tôi sẽ không thua 1-8 vì tôi chắc chắn rằng Philippines sẽ mang lại một trận chiến thực sự cho Trung Quốc. Các cầu thủ rất hào hứng về trận đấu này, nhất là sau màn trình diễn của đội trước Hàn Quốc. Đây là cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ bản thân một lần nữa", Eriksson nhận định.

Cựu HLV tuyển Anh có niềm tin vào lứa cầu thủ hiện tại của Philippines. Ông cho rằng họ sẽ thay đổi diện mạo của bóng đá nước này. "Lứa cầu thủ này có quá nhiều tiềm năng và tôi tin rằng trong 10 năm nữa, bóng đá sẽ có vị thế quan trọng hơn tại Philippines", Eriksson dự báo.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Eriksson , Philippines

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP