Pháp luật

Ép vợ cùng chết trước ngày ra tòa ly hôn

Phải lòng người phụ nữ khác nhưng khi vợ dứt tình, Tú không chấp nhận, níu kéo song bất thành...

Hoàng Quang Tú (37 tuổi) đang phải trả án 14 năm tù tại trại giam Nà Tấu - Điện Biên, thuộc Bộ Công an, vì tội Giết người. Bị hại là người vợ từng "đầu ấp má kề" với Tú gần 10 năm.

Trong câu chuyện cởi mở, Tú cho hay phải đối diện với sự thật thì mới đứng lên được. Nam phạm nhân này tâm niệm, muốn sửa chữa những sai lầm trong quá khứ thì phải trút bỏ mặc cảm, tự ti.

Song khi nhắc đến tội lỗi của 7 năm trước, gương mặt Tú trầm xuống, nhìn vào khoảng không. Sau những phút ái ngại, nam phạm nhân này dần cởi bỏ tự ti, chia sẻ về cuộc sống trước những ngày vào tù.

Tú vốn làm nghề liên quan đến thuế, còn vợ anh ta công tác tại UBND huyện của tỉnh Điện Biên. 10 năm trước, hai người gặp nhau và đi tới hôn nhân qua giới thiệu của gia đình.

Chị Thanh, vợ Tú sinh cho chồng một cậu con trai giống anh ta "như đúc". Cuộc sống hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ sau đó không lâu rơi vào tình trạng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", xuất phát từ việc Tú ngoại tình.

Tú thừa nhận, do công việc liên quan đến thuế nên thường xuyên xa nhà và quen với một phụ nữ khác. Sự việc đến tai chị Thanh đã khiến mái ấm nhỏ của hai người thường xuyên có những cuộc to tiếng.

Cùng thời điểm đó, Tú hay tin từ bạn bè việc vợ cũng có người đàn ông khác. Bản thân ngoại tình nhưng khi nghe vậy, Tú nảy sinh cơn ghen, khiến mối quan hệ vợ chồng rơi vào ngõ cụt.

Sau 5 năm chung sống, cả hai chấp thuận ly hôn và chờ ngày ra tòa phán quyết. Tuy nhiên, trước khi ra tòa ly hôn, Tú "quay ngoắt" thái độ, níu kéo tình cảm với chị Thanh.

Theo tài liệu, giữa tháng 5/2010, Tú tới nơi làm việc của vợ để mong chị Thanh quay lại với mình. Tuy nhiên, mặc cho chồng nài nỉ, người phụ nữ không đồng ý. Níu kéo không được, Tú cho hay, nếu ly hôn thì anh ta nuôi con trai.

Chị Thanh không chấp nhận khiến hai bên to tiếng. Lúc đó, thấy vợ kiên quyết ly hôn và nhận quyền nuôi con, Tú đã kéo chị Thanh ra lan can tầng 3 của UBND huyện để cùng lao mình xuống đất tự tử. Người vợ giằng co liền bị Tú rút dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát.

Cho rằng vợ đã chết dưới tay mình, Tú nhảy từ tầng 3 xuống. Lúc đó, mọi người đã xúm lại đưa cả hai vợ chồng đi cấp cứu nên đều qua nguy kịch.

Vừa tỉnh lại sau ca phẫu thuật vỡ xương chậu, Tú đã hỏi tình hình của vợ và hay tin chị Thanh không chết. Anh ta vui mừng song nghĩ đến tội lỗi của mình, đã tiếp tục tìm cách quyên sinh. Thời điểm đó, gia đình đã động viên Tú bỏ qua thái độ ích kỷ, phải sống vì bố mẹ, cậu con trai nhỏ và đối diện với thực tế để làm lại cuộc đời. Tú đã từ bỏ ý nghĩa tiêu cực, chữa trị thương tích trong gần hai tháng.

Ngày Tú ra trước vành móng ngựa, người vợ trẻ cũng có mặt. Chị Thanh không một lời xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng vì nỗi đau thể xác, tinh thần vẫn còn hiện hữu. Tuy nhiên, sau khi bị tuyên 14 năm tù, trước khi bị dẫn về trại tạm giam, Tú nghe được vợ động viên: "Một ngày cũng nên nghĩa vợ chồng, anh cố gắng cải tạo".

Tú tâm sự, chính bởi lời động viên đó, từ ngày đi thụ án, anh ta luôn cố gắng cải tạo thật tốt để sớm có ngày làm lại cuộc đời. "Hiện chúng tôi không còn là vợ chồng vì cô ấy đã đơn thương ly hôn", giọng chùng xuống, Tú chia sẻ. Nam phạm nhân này cho hay, vẫn mong vợ cũ tha thứ và mạnh khỏe, công tác tốt.

Do chấp hành tốt các quy định của trại giam, Tú được Ban quản giáo cho làm tự quản của một phân đội. "Tú là chỗ dựa tinh thần rất lớn của một số phạm nhân khác", cán bộ quản giáo cho biết.

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, Tú khoe, tháng 4 năm ngoái (năm 2016) vợ cũ có lên thăm anh ta.

* Tên người vợ đã thay đổi.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP