Thể thao

Dứt điểm tệ hại khiến Peru thua đau Đan Mạch

Chơi lấn át đổi thủ trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng sự vô duyên trong những cú sút khiến Peru phải nhận thất bại tối thiểu trước Đan Mạch.

Phạt đền oan nghiệt Sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn trong đó có cú đá phạt đền cuối hiệp 1 nhưng Peru không thể tìm được đường vào lưới Đan Mạch, ngậm ngùi thua trận đầu tiên tại World Cup đầy tiếc nuối.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Peru đã tràn sang phần sân của Đan Mạch. Các đợt tấn công liên tiếp được tạo ra, cùng với đó là hàng loạt cú sút hướng về phía khung thành của Kasper Schmeichel. Tuy vậy, chưa có cú sút nào của đội bóng Nam Mỹ thực sự tạo ra nguy hiểm.

Ở chiều ngược lại, Đan Mạch gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Trước lối đá áp sát cùng sự máu lửa của Peru, Christian Eriksen cùng đồng đội không thể chuyền bóng theo ý muốn và để đối phương nhiều lần hóa giải các pha lên bóng.

Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn cho Đan Mạch khi đúng phút cuối của hiệp 1, họ phải chịu một quả penalty sau khi tiền đạo Cueva bị đốn ngã trong vòng cấm. Ban đầu trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp diễn, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã quyết định cho Peru hưởng phạt đền. Nhưng trên chấm 11 m, chính Cueva đã dứt điểm thẳng lên trời trong sự tiếc nuối của rất nhiều cổ động viên Peru.

Pha sút phạt đền hỏng ăn của Cueva. Ảnh: Reuters.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản tương tự khi Đan Mạch gần như không lên được bóng, trong khi Peru với lối đá đầy năng lượng liên tục dâng cao và đẩy đối thủ về phần sân nhà. Nhưng cũng vì dâng đội hình lên cao, Peru phải trả giá sau 1 pha phản công rất nhanh. Eriksen nhận bóng ở trung lộ, không bị ai kèm và đi thẳng vào vòng cấm Peru trước khi kiến tạo cho Yurari ghi bàn.

Những phút còn lại, Peru điên cuồng tấn công tìm bàn gỡ. Tuy vậy những cú sút của họ khi đi thiếu chính xác, khi lại bị sự xuất sắc của Schmeichel từ chối. Đan Mạch trong khi đó dù oằn mình chống đỡ nhưng vẫn có pha phản công sắc nét mà nếu Eriksen tận dụng được, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Yurari. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội, Peru đành chấp nhận một thất bại khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đội bóng Nam Mỹ có quyền tiếc nuối với trận thua này khi đã tung ra 17 cú sút so với 10 của Đan Mạch, 6 trong đó trúng đích (gấp đôi đối phương) nhưng không một lần tìm được đường vào khung thành đối phương.

Còn với Đan Mạch, họ đã may mắn có được 3 điểm trước Peru dù chơi rất thiếu thuyết phục. Trong một ngày cả đội chơi không ấn tượng, nhạc trưởng Christian Eriksen cũng không thể hiện được nhiều điều. Đội bóng bắc Âu chắc chắn phải cải thiện rất nhiều nếu muốn đi tiếp tại World Cup năm nay.

Tác giả: Kiệt Trần

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Peru , Đan Mạch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP