Thể thao

Được VAR tặng phạt đền, Australia cầm hòa Đan Mạch

Australia giành điểm đầu tiên ở World Cup 2018 khi cầm hòa Đan Mạch với sự trợ giúp của VAR.

Video kết quả Đan Mạch 1-1 Australia

Christian Eriksen là một tiền vệ. Tuy nhiên anh là cây săn bàn chủ lực của Đan Mạch khi ghi tới gần một nửa số bàn thắng của đội tuyển này ở vòng loại World Cup 2018. Đến vòng chung kết, tầm ảnh hưởng của ngôi sao 26 tuổi vẫn không có gì thay đổi.

Sau khi kiến tạo nên bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đánh bại Peru ở trận ra quân, Eriksen tự mình sút tung lưới Australia ở lượt trận thứ hai. Pha làm bàn ở phút thứ 7 của tiền vệ Tottenham là một pha vô-lê khiến thủ môn đối phương chỉ bay người để làm nền.

Nếu Đan Mạch có Eriksen, Australia lại nhận được sự ủng hộ của “nhà kiến tạo” hàng đầu tại World Cup 2018. VAR góp phần tạo ra 4 quả phạt đền trong 20 trận đấu đầu tiên và lần thứ 5 được dành cho Australia. Giống như trận gặp đội tuyển Pháp, Mile Jedinak thực hiện thành công cú đá penalty gỡ hòa cho đội bóng xứ chuột túi.

Cả 2 bàn thắng của Australia tại World Cup 2018 sau 2 lượt trận đều đến từ chấm phạt đền.

Australia là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên đại diện của châu Á không gây ra sức ép đủ lớn và thường xuyên lên hàng thủ được tổ chức tốt của Đan Mạch.

Đại diện châu Âu chủ động phòng ngự phản công, bởi họ là đội có lợi hơn nếu trận đấu có kết quả hòa. Trong khi đó Australia thi đấu bế tắc và không tạo ra nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Kết quả: Đan Mạch 1-1 Australia

Ghi bàn: Eriksen (7') - Jedinak (38')

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: woldcup 2018 , Đan Mạch , Australia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP