Xe

Đừng xem xe Porsche như một món đầu tư!

Porsche không hề muốn xe của hãng nằm suốt trong gara chỉ vì chúng là một tài sản được định giá quá cao. Porsche muốn xe của hãng được sử dụng như một chiếc xe thể thao đúng nghĩa, chứ không phải như một khoản đầu tư.

Mới đây, hãng xe thể thao Đức đã có một bài viết chỉ trích gay gắt những người coi xe 911 chỉ đơn thuần là một món đầu tư chứ không phải xe hơi như nó vốn thế.

Bài viết đề cập đến mẫu Boxster thế hệ 986 của Porsche Klassik và việc nó được xem như một phiên bản xe cổ đáng giá trong tương lai. Ngay trong đoạn đầu tiên, tác giả đã thẳng thừng công kích các nhà đầu cơ và có vẻ như không phải mọi lãnh đạo Porsche đều đồng tình. Do đó, tác giả sau đó đã sửa bài viết, với một đoạn mở đầu ngắn gọn và ít tính công kích hơn.

Mặc dù vậy, trang Piston Heads của Anh đã kịp lưu được bản gốc.

Theo đó, giá của những chiếc Porsche cổ liên tục được đẩy lên cao khiến nó trở nên đắt quá mức đối với đa số. Một trong những nguyên nhân là chính sách lãi suất gây tranh cãi của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dẫn tới nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các tài sản. Nhu cầu này đã đẩy giá xe tăng vọt và khiến một lượng ngày càng lớn xe Porsche cổ nằm im lìm trong gara. Chúng hiếm khi hoặc thậm chí không bao giờ được lăn bánh trên đường bởi chủ sở hữu coi đây là những khoản đầu tư đơn thuần, chứ không phải các phương tiện giao thông.

Tác giả cũng bổ sung thêm rằng việc đầu cơ nhằm giá trị của những chiếc xe Porsche là sự "vô đạo đức" bởi nó phá hỏng thị trường và khiến giá cả tăng lên ngay cả đối với những dòng xe được coi là bình thường như 911 Carrera.

Đây không phải là lần đầu tiên Porsche có phát ngôn công kích các nhà đầu cơ. Hãng xe của Đức trước đó từng tung ra gói nâng cấp Touring Package cho chiếc 911 GT3 để ngăn cản các nhà đầu cơ thâu tóm phiên bản giới hạn 911 R.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: xe Porsche , xe thể thao

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP