Tin địa phương

Dừng việc khai quật ‘gốc sưa khủng’ ở Vùng đệm Phong Nha – Kẻ Bàng

Sau 3 ngày tổ chức khai quật “gốc sưa khủng” từ tin báo của người dân, chiều ngày 15/7, ông Đoàn Văn Ngãi, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: Đã dừng việc khai quật này vì kết quả không khả quan.

Khu vực phát hiện cây gỗ Sưa.

Trước đó, một người dân đã mật báo với cơ quan chức năng về việc phát hiện một "gốc cây sưa" nằm dưới lòng đất, ở thượng nguồn song Son, trong vùng đệm của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch.

Sau khi xác minh thông tin, huyện Bố Trạch đã điều lực lượng chức năng và máy móc vào vị trí "gốc sưa" đang nằm sâu trong lòng đất để khai quật. Sau 3 ngày đào bới, lực lượng chức năng chỉ tìm thấy vài mảnh gỗ sưa bị vỡ, có dấu hiệu mục nát.

Một mảnh gỗ sưa còn nguyên thớ gỗ.

Những miếng gỗ sưa cổ thụ đã chết và bị rỗng mục bởi thời gian

Theo nhận định của ông Ngãi: Rất có thể đây là gốc sưa cổ thụ bị chết từ lâu, theo lũ lụt trôi về đây và bị vùi lấp trong bùn hàng chục năm nên chất lượng gỗ bị xuống cấp, mục nát, không còn giá trị kinh tế và mẫu vật.

Nhận thấy kết quả khai quật không khả quan, Hạt Kiểm lâm Bố Trạch đã báo cáo UBND huyện Bố Trạch cho dừng việc khai quật.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP