Thể thao

Dùng đòn hồi mã thương hạ Úc, Peru ngẩng cao đầu rời World Cup

Hai pha phản công nhanh giúp Peru đánh bại Australia để có được 3 điểm trước khi nói lời tạm biệt World Cup 2018.

Australia buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp nên ngay sau tiếng còi khai cuộc đã đẩy cao đội hình. Peru cũng vì thế chủ động chơi phòng ngự phản công. Và đội bóng Nam Mỹ đã sớm thành công khi ở phút 18, Paolo Guerrero phá bẫy việt vị, bình tĩnh xử lý rồi chuyền bóng đổi hướng sang cánh phải cho Andre Carrillo bắt vô lê đẹp mắt trong vòng cấm, đưa bóng đi chéo góc vào lưới Australia, mở tỷ số trận đấu.

Andre Carrillo mở tỷ số trận đấu với cú vô lê đẹp mắt.

Sau bàn thua, Australia vẫn chơi tấn công khá bế tắc, tình huống đáng chú ý nhất của họ là pha băng vào không chạm chân tới bóng của Mathew Leckie sau đường căng ngang của đồng đội. Vì thế tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Australia còn chưa kịp đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ thì họ phải nhận bàn thua thứ 2. Jose Paolo Guerrero là người nỗ lực chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm và bóng khẽ chạm chân hậu vệ Australia đi vào góc xa khung thành.

Guerrero ấn định chiến thắng 2-0 cho Peru.

Sau bàn thắng này, Peru càng thảnh thơi, bình tĩnh để chơi phòng ngự, còn Australia càng thêm nôn nóng. Đội bóng xứ chuột túi tung cả lão tướng Tim Cahill vào sân lẫn tiền đạo trẻ nhất World Cup 2018 Daniel Arzani vẫn không thay đổi được tình thế.

Chung cuộc Peru giành chiến thắng 2-0 để xếp thứ 3 ở bảng C. Còn Australia với 1 điểm có được từ trận hòa Đan Mạch trước đó, xếp cuối bảng.

Như vậy ở bảng đấu này, Pháp dẫn đầu và cùng Đan Mạch vào vòng 1/8. Pháp sẽ gặp đội nhì bảng D còn Đan Mạch gặp đội nhất bảng D (nhiều khả năng là Croatia).

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: woldcup 2018 , Peru , Úc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP