Đẹp

Dùng dầu dừa dưỡng da bằng cách này mỗi tối, mụn ẩn sâu cỡ nào cũng trị dứt cực nhanh

Trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa mang đến hiệu quả cực cao. Loại dầu tự nhiên này còn có công dụng dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa hiệu nghiệm.

Mụn ẩn dưới da rất "cứng đầu" và cực kỳ khó điều trị. Với loại mụn nằm sâu dưới da này, bạn cần phải kiên trì và chăm sóc thật kỹ lưỡng, vì nếu tác động lực để nặn không đúng cách dễ khiến chúng sưng tấy, viêm đỏ gây tổn thương nghiêm trọng đến da.

Dưới đây là phương pháp trị mụn ẩn bằng dầu dừa cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cách trị mụn ẩn bằng dầu dừa

Để điều trị loại mụn "cứng đầu" và nhạy cảm này, bạn phải kích thích lỗ chân lông giãn nở, nhân mụn được đẩy ra một cách tự nhiên. Sau đó, thoa dưỡng chất phục hồi lại làn da.

Bước 1: Xông hơi

Nguyên liệu cần có:

- 2 lít nước lọc

- 1 chút muối biển

- 3 muỗng canh dầu dừa

- Vài lát chanh tươi

Cách thực hiện:

Cho nước vào nồi, mang đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, thêm muối biển, dầu dừa, chanh tươi đã chuẩn bị vào, đậy kín nắp khoảng 2 - 3 phút thì có thể sử dụng.

Ngoài dầu dừa, bạn có thể xông hơi bằng các loại dược liệu khác để góp phần điều trị mụn ẩn dưới da tại nhà - Ảnh: Internet

Lấy chiếc khăn bông lớn trùm kín đầu, đặt mặt cách nồi nước khoảng 25 - 30 cm, xông hơi đến khi hơi nước hết bay lên thì dừng lại.

Bước 2: Lấy nhân mụn

Tận dụng nồi nước đun xông hơi còn nóng, cho chiếc khăn bông lớn vào thấm ướt. Kế đó, vắt khô và phủ kín lên mặt, nằm thư giãn khoảng 2 - 3 phút thì lấy ra. Dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng khắp da mặt để lấy đi nhân mụn.

Mụn ẩn dưới da sẽ không được điều trị dứt điểm nếu vẫn còn tồn đọng nhân bên dưới - Ảnh: Internet

Đối với những nốt mụn lộm cộm trên bề mặt da, hãy dùng dụng cụ chuyên dụng kéo chúng ra. Lúc này da, lỗ chân lông rất mềm nên việc lấy nhân mụn sẽ rất dễ dàng. Sau khi hoàn thành, rửa qua mặt với nước đá lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông lại.

Ngoài cách này, bạn có thể kích thích nhân mụn trồi lên trên bằng cơm nóng, trứng luộc.

Bước 3: Điều trị bằng dầu dừa

Sau khi lấy nhân mụn, hãy để da thư giãn khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, dùng bông tăm vệ sinh sạch các đầu mụn bằng nước muối sinh lý hoặc nước sát trùng để hạn chế tuyệt đối tình trạng viêm, sưng đỏ.

Tiếp đó, thoa đều dầu dừa lên khắp mặt, mát xa và thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát là hoàn thành. Ngoài khả năng điều trị mụn ẩn, dầu dừa còn chữa lành vết thương, cải thiện sắc tố giúp làn da trở nên trắng mịn, hồng hào tự nhiên.

Muốn điều trị mụn ẩn dưới da nhanh nhất hãy thoa dầu dừa thường xuyên, tốt nhất là vào buổi tối - Ảnh: Internet

Nếu mắc phải vấn đề mụn ẩn dưới da, bạn nhất định phải chăm chỉ và kiên trì áp dụng các phương pháp đặc trị, chẳng hạn như bằng dầu dừa trong thời gian dài thì mới đạt được hiệu quả như mong đợi. Đặc biệt, dùng dầu dừa còn giúp bạn sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng và tươi trẻ.

Tác giả: Yên Chi (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: mụn ẩn , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP