Giáo dục

Dùng chân hất trẻ, hai giáo viên mầm non bị buộc thôi việc

Vào giờ ngủ trưa tại Trường mầm non H.H ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), một bé trai không chịu ngủ, lại chỗ hai cô giáo đang nằm nghỉ thì bị hai cô dùng chân hất ngã. Sau sự việc, hai cô giáo đã bị kỷ luật bằng hình thức thôi việc.

Chiều ngày 22/3, ông Lê Văn Mỹ - Phó Trưởng Phòng GDĐT TP Vũng Tàu xác nhận với Dân trí, sáng nay, Phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu đã làm việc với nhà trường, gia đình và những cá nhân liên quan đến sự việc hai giáo viên trong vụ việc dùng chân "hất" cháu bé trong giờ nghỉ trưa xảy tai tại Trường mầm non H.H. Hai cô giáo đã nhận hình thức kỷ luật bị buộc thôi việc ngay sau khi sự việc xảy ra.

Cháu bé bị cô dùng chân hất ngã trong giờ nghỉ trưa xảy ra tại Trường mầm non H.H ở TP Vũng Tàu (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào ngày 21/3, hai đoạn clip ngắn được cắt ra từ cảnh quay ở camera một trường mầm non được chia sẻ trên mạng xã hội. Trong clip này, ghi lại cảnh vào giờ nghỉ trưa, một bé trai không ngủ mà lại chỗ hai cô giáo nằm nghỉ và khóc. Bé lại chỗ cô giáo đầu tiên thì bị cô này dùng chân hất ra, sau đó cô bật dậy bế cao bé vào góc lớp (lúc này ở góc khuất không nhìn thấy).

Một lúc sau, bé từ trong góc đi ra, tiếp tục đến bên cô giáo còn lại nhưng bị cô dùng chân đạp đẩy bé ngã xuống nền nhà.

Sau đó, sự việc được xác định xảy ra tại Trường mầm non H.H tại TP Vũng Tàu vào ngày 15/3. Hai cô giáo dùng chân hất trẻ là cô Đ.T.H và cô Tr.T.H.

Đơn trường trình của cô giáo trong sự việc dùng chân hất trẻ ngã vào giờ nghỉ trưa

Phát hiện ra camera của lớp, ngay hôm đó mẹ của cháu bé đã lên trường làm việc. Phía gia đình chỉ muốn nhắc nhở để hai cô rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ, có vấn đề gì thì trao đổi thêm với phụ huynh. Sau đó, gia đình cũng không làm ầm ĩ, cháu bé cũng không bị thương tích, tâm lý cũng đã ổn định lại.

Trong buổi làm việc sáng nay, mẹ cháu bé cũng cho biết, người ông cậu đã đang tải clip lên mạng, chị không hề hay biết. Sau đó, chị đã nói ông gỡ clip này xuống.

Phía lãnh đạo Trường mầm non H. H cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra thì ngày 16/3, nhà trường đã kỷ luật hai cô giáo trong sự việc này với hình thức buộc thôi việc.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP