Xã hội

Dùng biển số của xe Mazda gắn cho xe “siêu sang” Lexus 570

Ngày 25-12, Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội cho biết vừa bàn giao vụ việc một chiếc xe “siêu sang” Lexus 570 có dấu hiệu nhập lậu, sử dụng biển số xe của một chiếc xe khác của hãng Mazda cho Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để mở rộng điều tra.

Chiếc xe “siêu sang” Lexus 570 có dấu hiệu nhập lậu, sử dụng biển số xe của một chiếc xe khác của hãng Mazda


Theo đó, khoảng 10g30 cùng ngày, tổ công tác gồm Thượng úy Phạm Hồng Bảo, Trung úy Nguyễn Hoàng Tùng và Trung úy Nguyễn Thành Trung thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông được phân công trên địa bàn, khi đến khu vực cổng nghĩa trang Mai Dịch, tổ công tác phát hiện một chiếc xe Lexus LX 570S BKS 30F-931.71 có dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, lái xe là Nguyễn Văn Thủy (SN 1979, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của phương tiện. Bất ngờ hơn, lực lượng chức năng phát hiện tem đăng kiểm dán trên kính xe lại là của một phương tiện có biển kiểm soát khác.

Xác minh nhanh từ biển số xe cho ra chủng loại của xe ô tô nhãn hiệu Mazda. Nghi vấn chiếc xe này nhập lậu, tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện về trụ sở Công an phường Mai Dịch tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý. Đây là vụ việc bắt giữ xe ô tô hạng sang nghi vấn nhập lậu lần thứ 2 liên tiếp, được Đội CSGT đường bộ số 6 thực hiện trong tuần.

Trước đó, ngày 23-12, tổ công tác Đội CSGT số 6 cũng đã phát hiện và bàn giao một chiếc xe Lexus màu trắng BKS 30A–696.38 cũng có dấu hiệu nhập lậu và sử dụng biển giả cho công an quận Nam Từ Liêm để điều tra làm rõ.

Chỉ huy Đội Cảnh Sát Giao thông số 6 nhận định, việc các đối tượng sử dụng xe nhập lậu sau đó “phù phép” làm giả đăng ký, đăng kiểm để lưu hành đang diễn biến rất phức tạp. Việc làm giả giấy tờ xe của các đối tượng rất tinh vi, nếu chỉ kiểm tra thông thường rất khó phát hiện.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc CATP trong cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm dịp cuối năm, lực lượng CSGT không chỉ tham gia giữ gìn, đảm bảo tốt trật tự ATGT, mà còn đóng góp tích cực trong đấu tranh bắt giữ các loại tội phạm và gian lận thương mại...

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

  Từ khóa: Lexus 570 , biển số , Mazda

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP