Thể thao

Đức thắng ngược Thụy Điển trong thế 10 người: Cả thế giới ngã mũ trước tinh thần Đức!

Gặp vô vàn những khó khăn trong suốt cả trận đấu với Thụy Điển nhưng đội tuyển Đức đã thi đấu hết sức ngoan cường để có chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

Từ thế ở cửa tử, Đức đã hạ Thụy Điển theo cách kinh điển nhất. Toni Kroos sắm vai người hùng với siêu phẩm đá phạt ở phút 90+5. Một bàn thắng điên rồ trong bối cảnh tất cả nghĩ về trận hòa 1-1, còn Đức chơi trong thế 10 người đối chọi 11 người của Thụy Điển.

Bàn thắng của Kroos cho thấy đầy đủ tinh thần Đức ngoan cường, khi cả thế giới không tin thì họ lại chiến thắng theo cách thần kỳ. Một trận thắng ở thế chân tường, sắp về nước đã giúp “Cỗ xe tăng” thắp lại hy vọng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cần có 3 điểm trước Thụy Điển, tuyển Đức tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn trước khung thành đội tuyển Thụy Điển. Thế nhưng, vận may liên tục ngoảnh mặt để khiến “Cỗ xe tăng” phải trả giá đắt ở hiệp 1.

Phút thứ 2, ĐT Đức có cơ hội sớm vươn lên dẫn trước. Timo Werner tung cú sút cận thành nhưng không thành công. Bị tấn công dồn dập, Thụy Điển co cụm lại phòng ngự số đông.

Bất ngờ xảy ra ở phút 31, một pha phản công nhanh bên phía ĐT Thụy Điển. cầu thủ Toivonen tâng bóng qua đầu thủ môn Manuel Neuer bên phía ĐT Đức mở tỉ số trận đấu.

ĐT Thụy Điển bất ngờ mở tỉ số sau một pha phản công nhanh. Ảnh: Fifa.com.

Bàn thua này như chạm vào lòng tự ái của những nhà đương kim vô địch. Họ nhanh chóng tổ chức tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ngay đầu hiệp 2, nhận đường căng ngang bên phía cánh trái, tiền vệ Marco Reus ghi bàn bằng đầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, ĐT Đức tiếp tục tấn công dồn dập. Trong khi đó, ĐT Thụy Điển chỉ còn cách bố trí đội hình tập trung số đông bên phần sân nhà.

Marco Reus đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ảnh: Fifa.com.

Hàng loạt cơ hội được tạo ra về phía khung thành thủ môn Olsen. Từ những pha dứt điểm của Werner đến pha đánh đầu hiểm hóc của Gomez đều bị thủ môn ĐT Thụy Điển hóa giải.

Khó khăn thêm chồng chất đối với các nhà đương kim vô địch thế giới. Phút 82, hậu vệ Boateng nhận thẻ vàng thứ 2 buộc phải rời sân. Thế nhưng, các học trò HLV Joachim Low vẫn chơi như thể còn 11 người. Họ tiếp tục miệt mài dồn ép đối phương.

Tuy nhiên, xui xẻo vẫn chưa chịu buông tha ĐT Đức. Phút bù giờ thứ 2, Brandt tung cú sút rất căng làm bó tay thủ thành Olsen bên phía ĐT Thụy Điển nhưng lại bị cột dọc từ chối bàn thắng một cách phũ phàng.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 1-1 thì ở những giây cuối cùng của trận đấu điều kỳ diệu đã xảy ra. Từ một pha sút chếch hẳn sang phía cánh trái, tiền vệ Toni Kroos lập siêu phẩm với một đường cong hoàn hảo không cho thủ môn ĐT Thụy Điển bất cứ một cơ hội cản phá nào ấn định chiến thắng 2-1 cho các nhà đương kim vô địch thế giới.

Kroos ghi bàn thắng ở những giây cuối cùng giúp ĐT Đức lội ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: Fifa.com.

Màn lội ngược dòng thần kỳ giúp đội bóng của HLV Joachim Low giành được 3 điểm đầu tiên. Đồng thời, cơ hội đi tiếp trở nên sáng sủa hơn rất nhiều với đội tuyển Đức.

Một chiến thắng tôn vinh tinh thần Đức, khiến cả thế giới thêm một lần tháng phục tinh thần thép của “Cỗ xe tăng”. Với người Đức, tiếng còi mãn cuộc chưa van lên thì cuộc chơi vẫn còn, đối thủ sẽ ôm hận.

Cục diện ở bảng F World Cup 2018 đang trở nên vô cùng hấp dẫn. Ngay cả đội đầu bảng Mexico đang có 6 điểm vẫn có thể bị loại bởi Đức và Thụy Điển đều đang có 3 điểm. Ở lượt đấu cuối cùng, Đức sẽ gặp đội bét bảng Hàn Quốc. Còn Mexico đối đầu Thụy Điển trong trận đấu có ý nghĩa sống còn với cả 2 đội.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: woldcup 2018 , Đức , Thụy Điển

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP