Thể thao

Đức 1-1 Tây Ban Nha: Bất phân thắng bại

Cuộc so tài đỉnh cao giữa Đức và Tây Ban Nha tại Espirit Arena đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Rodrigo mở tỷ số cho Tây Ban Nha và Muller là người giúp nhà vô địch thế giới tránh được thất bại.

Sau những lần thất bại ở chung kết Euro 2008 và bán kết World Cup 2010, Đức luôn khao khát phục hận Tây Ban Nha. Ở trận giao hữu cách đây 3 năm, Đức đã thắng Tây Ban Nha 1-0 trong trận giao hữu nhưng không giúp thầy trò HLV Joachim Loew thỏa mãn.

Rodrigo đánh bại Ter Stegen và mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút thứ 6

Tiếp đón đại kình địch tại Espirit Arena, Đức khởi đầu không thực sự tốt. Tây Ban Nha là những người chiếm ưu thế hoàn toàn về thế trận và sớm có được bàn thắng nhờ công Rodrigo.

Sau đó, Đức lấy lại thế trận và Muller là người mang về kết quả hòa 1-1. Trong hiệp 2, cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội nguy hiểm nhưng đều không dứt điểm thành công và hai ông lớn đành chấp nhận kết quả hòa.

Nhìn chung, đây là trận đấu đạt trình độ chuyên môn cao của hai đội tuyển vô địch World Cup gần đây nhất. Tây Ban Nha vẫn giữ được lối chơi tấn công quyến rũ, trong khi Đức vẫn giữ được sự chặt chẽ, khoa học trong lối chơi.

Đội chủ nhà Đức sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với Kroos-Kehdira ở giữa sân, bộ ba Muller, Ozil, Draxler đá phía sau mũi nhọn cao nhất Werner. Bên phía Tây Ban Nha, Iniesta cùng Koke, Thiago chơi ở giữa sân, Isco cùng Silva hỗ trợ cho trung phong Rodrigo.

Tây Ban Nha chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút thứ 6 khi Iniesta chọc khe thông minh để Rodrigo vượt qua Hummels trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Marc-Andre ter Stegen, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

Muller gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Đức ở phút 35

Trận đấu đang diễn ra đầy hấp dẫn. Jonas Hector tung cú vô lê đẹp mắt khiến thủ môn De Gea đã đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Đức đang tấn công có phần bế tắc và dựa chủ yếu vào các tình huống sút xa.

Trung vệ Pique suýt nữa nâng tỷ số lên 2-0 nhưng anh đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần. Tây Ban Nha đang chơi đập nhả đầy uyển chuyền và kỹ thuật, dự trên khả năng phối hợp ăn ý của bộ tứ Iniesta, Koke, Isco và David Silva.

Chơi không ấn tượng, nhưng Đức bất ngờ có được bàn thắng ở phút 35. Kroos phối hợp ăn ý cùng Khedira rồi chuyền ngang để Muller dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khiến De Gea đành bó tay, gỡ hòa 1-1 cho Đức.

Bàn thắng giúp Đức lấy lại được sự hưng phấn. Cuối hiệp 1 Draxler tung cú sút xa tuyệt đẹp từ cự ly 25m, bóng đi hiểm nhưng De Gea đã có pha phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Tây Ban Nha.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha nỗ lực tấn công hơn. Jordi Alba đột phá dũng mãnh bên cánh trái rồi căng ngang để Isco đệm lòng đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, đến lượt De Gea xuất sắc cản phá cú đá cận thành của Gundogan.

Trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, Tây Ban Nha phần nào chiếm ưu thế hơn

Đây là trận đấu mà De Gea cho thấy anh xứng đánh là thủ thành hàng đầu của bóng đá thế giới. Phút 65 Kroos thực hiện cú đá phạt đầy kỹ thuật để Hummels đánh đầu cận thành, nhưng De Gea vẫn phản xạ xuất sắc.

Đức vẫn chơi đầy hiệu quả và Timo Werner suýt ghi bàn trong tình huống dứt điểm bên cánh trái. David Silva cũng cho thấy kỹ thuật tuyệt vời khi đảo bóng qua hai cầu thủ Đức trong vòng cấm, nhưng Jerome Boateng đã kịp che chắn cú sút cuối cùng cầu thủ Man City.

Về cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Diego Costa không thể đánh bại Stegen ở tình huống đối mặt. Hai đội chấp nhận kết quả hòa 1-1 dù tạo ra rất nhiều cơ hội. Ngày 27/3, Đức sẽ đá giao hữu với Brazil còn Tây Ban Nha gặp Argentina.

Đội hình thi đấu

Đức (4-2-3-1): Ter Stegen; Kimmich, Hummels, Boateng, Hector; Kroos, Khedira (Gundogan 53); Muller (Goretzka 81), Ozil, Draxler (Sane 68); Werner (Gomez 84).

Bàn thắng: Muller 35

Tây Ban Nha (4-3-3): D De Gea; D Carvajal, S Ramos, G Pique (Nacho 51), J Alba; Koke, Thiago (Rodri 82), A Iniesta (Saul 46); D Silva (Vazquez 71), Rodrigo (Costa 65), Isco (Asensio 59).

Bàn thắng: Rodrigo 6

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP