Du lịch

Dubai - Điểm đến đắt đỏ nhất thế giới

Trang web chuyên về trung chuyển hàng không Hoppa vừa công bố những điểm đến đắt nhất cho mùa du lịch năm nay.



Dubai nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời (Ảnh: Getty)


Theo đó, thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab (UAE) là điểm đến đắt đỏ nhất thế giới với chi phí trung bình cho ngày lưu trú là 397.84 USD/ngày (tương đương khoảng 9 triệu VNĐ/ngày).

Theo tính toán của Hoppa, tại Dubai, tiền taxi trung bình 3 km du khách mất khoảng 2.57 USD (tương đương 58.000 VNĐ), các bữa ăn tiêu tốn khoảng 39.99 USD (tương đương khoảng 900.000 VNĐ), tiền khách sạn một đêm vào khoảng 306.39 USD (tương đương 6.9 triệu VNĐ/đêm).

Dubai được coi là thành phố điên rồ nhất thế giới vì những điều không tưởng được làm tại thành phố này từ kiến trúc tới các dịch vụ văn hóa, giải trí. Tất cả đều rất đắt đỏ
Dubai được coi là thành phố "điên rồ" nhất thế giới vì những điều "không tưởng" được làm tại thành phố này từ kiến trúc tới các dịch vụ văn hóa, giải trí. Tất cả đều rất đắt đỏ
Để tìm ra những điểm đến đắt nhất, Hoppa đã tính toán chi phí trung bình mà một du khách phải bỏ ra khi tới một địa điểm du lịch, đồng thời phân tích 6 loại chi phí điển hình trong đó có giá taxi cho 3km, một đêm ở khách sạn và các bữa ăn.

Bên cạnh đó, những chi phí mà bất cứ một du khách nào cũng phải chi tiêu như một vại bia, một cốc cafe và một chai rượu cũng được Hoppa tính toán.

Top 10 điểm đến đắt nhất trong danh sách 19 điểm đến mà Hoppa đưa ra.

1. Dubai, UAE

2. New York, Mỹ

3. Botswana, Nam Phi

4. Marrakesh, Morocco



5. Thành phố Sydney, Australia đừng vị trí thứ 5 trong số các điểm đến đắt đỏ


5. Sydney, Australia

6. London, Anh

7. Singapore, Singapore

8. Caracas, Venezuela



Thành phố du lịch nổi tiếng của Mexico, Cancun là địa điểm yêu thích của nhiều ngôi sao Hollywood và giới nhà giàu ở Mỹ


9. Cancun, Mexico

10. Lima, Peru

Tác giả bài viết: Kim Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP