Xã hội

Đưa củ cà rốt dài 20 cm vào 'chỗ kín', thiếu niên phải nhập viện

Thiếu niên 16 tuổi dùng củ cà rốt đưa vào hậu môn để 'tìm cảm giác lạ', trong lúc bất cẩn đã bị tụt sâu vào trong, không thể tự lấy ra. Các bác sĩ đã phải thực hiện thủ thuật lấy dị vật trong trực tràng cho bệnh nhân.

Ngày 9/10, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương cho biết, tại đây vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 16 tuổi trong tình trạng đau nhức vùng hậu môn do tự ý nhét dị vật vào. Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện dị vật nằm sâu trong trực tràng cách rìa hậu môn 8-10cm.

Qua thông tin khai thác bệnh sử ghi nhận, trước đó bệnh nhân tự ý nhét củ cà rốt vào hậu môn do tò mò và bắt chước các thông tin trên mạng để thử cảm giác lạ.

Thiếu niên này đã sơ ý để củ cà rốt lọt sâu vào bên trong. Bệnh nhân đã tìm mọi cách để tự lấy ra nhưng củ cà rốt càng đi sâu vào trực tràng gây đau nhức. Người bệnh đã phải đến bệnh viện cấp cứu.

Củ cà rốt có đường kính lớn, dài hơn 20cm bệnh nhân tự nhét vào hậu môn

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã quyết định gây mê và thực hiện thủ thuật lấy thành công dị vật là củ cà rốt có đường kính khoảng 4cm, dài 20cm ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

BS Trần Duy Công, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - người trực tiếp tiến hành thủ thuật cho biết: "Các trường hợp nhét dị vật kích thước lớn vào hậu môn có thể dẫn đến nguy cơ trầy xước niêm mạc hậu môn, nhiễm trùng, chảy máu thậm chí thủng trực tràng rất nguy hiểm".

Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo cộng đồng không nên thử hay bắt chước trên phim ảnh, video trên mạng xã hội có thể nguy hiểm đến sức khỏe bản thân. Trường hợp dị vật đã chui sâu vào đường tiêu hóa, người bệnh không nên cố gắng lấy ra vì có thể gây thêm tổn thương. Thay vào đó, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP