Du lịch

Du khách châu Âu ấn tượng với hành trình khám phá Việt Nam

Nữ du khách Lucy Handley đã chia sẻ với tờ CNBC chuyến đi để lại nhiều kỷ niệm của cô đến Việt Nam.

Với tiêu chí chọn một nơi có khí hậu tuyệt vời, văn hóa thú vị, thức ăn ngon, con người thân thiện và nhiều hoạt động để khám phá, Lucy đã chọn đi du lịch Việt Nam. Cô chọn điểm nhấn là thành phố Hồ Chí Minh, khám phá khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đảo ngọc Phú Quốc.

Thăm thú thành phố Hồ Chí Minh

Trước khi tới đây, Lucy được khuyến nghị về sự đông đúc, đôi khi có thể tắc đường ở thành phố có khoảng 9 triệu dân này. Nhưng khi tới đây vào buổi tối, Lucy đã bị đã bị mê hoặc bởi ánh đèn rực rỡ của hàng trăm chiếc xe máy chạy trên đường phố.

Ngày hôm sau, Lucy đã chọn một tour đi bộ trải nghiệm thành phố Hồ Chí Minh từ 8h sáng. Lucy đi cùng đoàn 12 người và được một hướng dẫn viên địa phương tên Thanh đón tại đường Nguyễn Huệ ngay giữa trung tâm thành phố.

Hướng dẫn viên cũng chỉ cho đoàn các công trình kiến trúc nổi bật tại khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ngay gần điểm đón đoàn là khách sạn Rex giàu lịch sử với lối kiến trúc hài hòa giữa nét cổ điển phương Tây và duyên dáng phương Đông. Lucy sau đó cũng đã được trải nghiệm quán cà phê trên tầng thượng, nơi cô thưởng thức đồ uống và ngắm nhìn thành phố vào buổi tối.

Khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh giàu giá trị lịch sử. Ảnh: CNBC/Moment.

Cách khách sạn Rex một dãy nhà, đoàn được giới thiệu về Nhà hát lớn có từ cuối thế kỷ 19, do kiến trúc sư người Pháp Eugene Ferret thiết kế. Có thể thấy đây là một điểm đến chụp ảnh nổi tiếng khi Lucy bắt gặp hai cặp cô dâu chú rể đang tạo dáng trên những bậc thang ở đây.

Phía xa xa, hướng dẫn viên chỉ cho cả đoàn tòa nhà Bưu điện Trung tâm duyên dáng, nơi được bảo tồn rất tốt kể từ những năm 1880. Gần Bưu điện Trung tâm là Nhà thờ Đức Bà – công trình gạch đỏ biểu tượng của thành phố.

Khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều tòa nhà nhắc về lịch sử chiến tranh của Việt Nam. Lucy được dẫn đi thăm Dinh Độc lập và nhìn thấy một chiếc xe tăng quân đội trong khuôn viên dinh. Phía bắc của dinh là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, nơi du khách có thể xem nhiều chứng tích về cuộc chiến giành độc lập của người dân Việt Nam.

Trải nghiệm nhịp sống địa phương

Vào khoảng giờ ăn trưa, Lucy thấy nhiều nhân viên công sở Việt Nam tìm đến các quán ăn vỉa hè để trải nghiệm thức ăn đường phố. Hướng dẫn viên Thanh cũng đưa đoàn đến một quán ăn bán nhiều loại bánh mì bên trong cuộn các loại rau, trứng, thịt đa dạng. Giống với nhiều người dân Việt Nam, Lucy và mọi người ngồi ăn trên những chiếc ghế nhỏ dưới bóng râm vỉa hè.

Nhịp sống thường ngày của người dân thành phố. Ảnh: CNBC.

Khi trò chuyện với mọi người về chỗ nghỉ tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người giới thiệu cho Lucy khách sạn năm sao Caravelle, nơi có quán bar trên sân thượng nổi tiếng về các đêm biểu diễn nhạc sống.

Nhưng Lucy đã chọn ở khách sạn Silverland Jolie tầm trung, có thể đi bộ ra phố Nguyễn Huệ. Nơi đây cũng có một bể bơi nhỏ và quầy bar phục vụ cocktail trên sân thượng, cùng với dịch vụ chu đáo.

Mặc dù chỉ ở lại một thời gian ngắn, nhưng Lucy đã yêu kiến trúc cổ kính, giàu giá trị lịch sử và sự sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh. Nhịp sống rất bận rộn nhưng người dân vô cùng thân thiện. Lucy đã được trải nghiệm điều này khi một nhân viên nhà hàng giúp Lucy băng qua đường.

Khám phá đồng bằng sông Cửu Long và thư giãn tại Phú Quốc

Từ thành phố Hồ Chí Minh, Lucy đặt một tour 2 đêm khám phá đồng bằng sông Cửu Long bằng xe ô tô. Điểm dừng chân đầu tiên của Lucy là thị trấn Mỹ Tho. Đoàn tour dừng lại để khám phá chùa Vĩnh Tràng được xây dựng vào năm 1849. Sau khi xem các nhà sư cầu nguyện, một số học sinh đến gặp Lucy và muốn nói chuyện để luyện tập tiếng Anh.

Sau đó, Lucy cùng đoàn được trải nghiệm chuyến đi bằng thuyền gỗ nhỏ xuôi theo một con kênh hẹp với 2 hàng cọ nằm dọc kênh. Cả đoàn cập bến đảo Cồn Quy để khám phá đời sống địa phương và xem cách sản xuất kẹo dừa.

Sự sôi động tại chợ nổi. Ảnh: CNBC.

Vào sáng sớm, Lucy được đi thăm chợ nổi, nơi cô ấn tượng về khung cảnh buôn bán sôi động. Nhiều thương lái đội nón lá bán mọi thứ từ trái cây đến đồ cắt tóc trên thuyền của họ — một trải nghiệm tuyệt vời nhất được nhìn thấy vào buổi sáng sớm.

Cả đoàn cũng đến thăm chợ Cái Bè, ngay bên ngoài thành phố Cần Thơ. Tại đây, Lucy được nếm thử hương vị trái dứa mới cắt chấm muối ớt và cà phê Việt Nam thơm và đậm đặc từ một người bán hàng neo đậu thuyền ngay bên cạnh thuyền của đoàn tour.

Sau vài ngày di chuyển liên tục, Lucy di chuyển tới Phú Quốc để trải nghiệm sự thư giãn bên bờ biển. Đặt phòng tại Cassia Cottage, một khu nghỉ mát ven biển tại Phú Quốc, Lucy được nghỉ ngơi trên bãi biển rợp bóng cọ, xuống chạm tới làn nước khi trời trở nên quá nóng hoặc thư giãn trong hồ bơi với một ly martini.

Đi nghỉ một mình trên một hòn đảo nhiệt đới có thể không hấp dẫn với tất cả mọi người, nhưng Lucy được trải nghiệm mọi điều cô muốn, từ massage tại một không gian nhỏ ven biển hay đi thuyền khám phá nhiều hòn đảo nhỏ hơn ngoài khơi.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP