Trong nước

Dự báo thời tiết 2/8: Miền Bắc tiếp tục mưa

Hôm nay Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác; khu vực vùng núi và trung du Đông Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Hiện rãnh áp thấp tiếp tục đi qua khu vực Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp này, hôm nay Bắc Bộ còn có mưa rào và rải rác có dông; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Do vùng núi tiếp tục mưa vừa, mưa to nên cần chú ý nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất, đặc biệt tại các tỉnh như Sơn La, Hòa Bình

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ cảnh báo rủi ro thiên tai do mưa lớn ở cấp độ 1.

Hôm qua, Bắc Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, có nơi cao trên 20mm như Mù Cang Chải (Lào Cai) 24mm, Cao Bằng 21mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 24mm, Nho Quan (Ninh Bình) 25mm.

Do vùng núi tiếp tục mưa vừa, mưa to nên cần chú ý nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh.

Trong khi đó, mực nước trên sông Bùi tiếp tục xuống chậm. Cảnh báo ngập úng ở vùng trũng, thấp tại tỉnh Ninh Bình và TP Hà Nội. Ngập úng tiếp tục diễn ra tại các vùng trũng, thấp thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội), đặc biệt tại xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến.

Hà Nội hôm nay có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực vùng núi và trung du Đông Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, riêng khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, phía Nam 35 - 36 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP