Trong nước

Dự báo thời tiết 12/5: Hà Nội mưa dông 2 ngày liên tiếp

Thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc sẽ có mưa bất chợt trong 2 ngày cuối tuần, tạm xua đi oi nóng.

Chiều tối qua, mây dông đã gây mưa cho Hà Nội, Sơn La, Hoà Bình, Thái Nguyên và Thanh Hoá. Mưa xuống khiến nhiệt độ giảm nhanh, lúc 13h vẫn ở mức 33 độ nhưng đến 18h, không khí dịu hẳn khi nền nhiệt lui về mức 26 độ C. Đến đêm, Hà Nội hạ tiếp còn 25 độ.

Trong hôm nay và ngày mai, khi yếu tố gây mưa phát triển mạnh hơn, miền Bắc sẽ xảy ra mưa dông diện rộng kéo vào đến Thanh Hoá,. Riêng các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh.

Trong hôm nay và ngày mai, Hà Nội sẽ có mưa dông nhiều về chiều tối và đêm

Mưa có thể xuất hiện bất chợt trong ngày, tuy nhiên lượng và diện tập trung nhiều vào chiều tối và đêm.

Do có mưa, nhiệt độ toàn miền Bắc và Thanh Hoá hôm nay khá dễ chịu, giảm 1-3 độ so với hôm qua, phổ biến từ 29-31 độ C, khu vực có nền nhiệt cao nhất miền Bắc là TP Điện Biên Phủ và TP Lào Cai oi nóng 32 độ.

Các tỉnh từ Nghệ An vào tới Bình Thuận duy trì nắng nóng 32-35 độ C, chiều tối và đêm xuất hiện mưa dông rải rác, nhiệt độ giảm về mức 24-27 độ.

Tây Nguyên giảm nhiệt nhẹ so với hôm qua, cao nhất trong ngày ở mức 30-33 độ, đêm mát mẻ 21-24 độ C, riêng Đà Lạt ngày mát 27 độ, đêm rét 16 độ.

Các tỉnh miền Đông Nam Bộ hôm nay có nắng nóng 35 và trên 35 độ, còn lại phổ biến 32-34 độ C, về đêm trời chuyển mát mẻ 23-26 độ.

Tác giả: Thúy Hạnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP