Tin địa phương

Dự án nghỉ dưỡng 4.800 tỷ đồng tại Quảng Bình

Một quần thể gồm khách sạn, resort, biệt thự, nhà phố thương mại, sân golf... đang được xây dựng ven biển Hải Ninh.

Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp FLC Quang Binh Beach & Golf Resort nằm tại địa phận xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Dự án do Tập đoàn FLC đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm khu khách sạn, resort, biệt thự, nhà phố thương mại, sân golf.

Theo quy hoạch, quần thể này có tổng diện tích dự án gần 2.000 ha, vốn đầu tư giai đoạn một khoảng 4.800 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý II/2019.

Phối cảnh dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach & Golf Resort. Liên hệ hotline: 0986.660.766. Fanpage.

Đại diện FLC cho biết, quần thể này là dự án đầu tư lớn nhất của Tập đoàn từ trước tới nay. "Siêu dự án" nghỉ dưỡng dự kiến sẽ sở hữu nhiều kỷ lục như dự án có bãi biển dài nhất Việt Nam - 5km ven biển Hải Ninh; top những quần thể nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhất; quần thể có nhiều tiện ích nhất; tổ hợp sân golf lớn nhất với chuỗi liên hoàn nhiều sân, mỗi sân 18 hố dạng links...

Trong đó, chuỗi sân golf FLC Quangbinh Golf Links được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Brian Curley - người đứng thứ tư trong bảng xếp hạng "Kiến trúc sư của năm" do Tạp chí Golf Magazine bình chọn. Ông cũng là người thiết kế tổ hợp sân golf lớn nhất thế giới Mission Hills tại Trung Quốc.

Theo chủ đầu tư, chuỗi khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của FLC Quảng Bình sẽ được vận hành và quản lý bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới. Dự án này sẽ tích hợp nhiều tiện ích như công viên, vườn thú, bến đỗ du thuyền, quảng trường nước, phim trường, nhà hát, hệ thống nhà hàng, quán bar ngoài trời, chuỗi spa công suất lớn...

"Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, FLC Quảng Bình sẽ đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng một năm, thu hút và tạo thêm việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương", đại diện FLC nhấn mạnh.

Lãnh đạo FLC cũng kỳ vọng dự án này có thể làm thay đổi cuộc sống người dân nơi đây bởi trước đó, gần 2.000 hecta ven biển Hải Ninh hầu như hoang hóa, chưa được sử dụng vào mục đích phát triển kinh tế.

"Sau khi hoàn thành, thảm cỏ xanh của sân golf, hệ thống cây cối của dự án sẽ chống được quá trình sa mạc hoá, bảo vệ nhà cửa của người dân. Những tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và xả thải mà FLC áp dụng tại Thanh Hóa, Bình Định cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào hoạt động bảo vệ môi trường biển Hải Ninh cũng như Quảng Bình", lãnh đạo FLC nói.

Chủ đầu tư nhận định dự án này sẽ góp phần hoàn thiện tứ giác phát triển du lịch do Quảng Bình thiết lập, bao gồm du lịch hang động, tâm linh, chăm sóc sức khỏe và du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Quảng Bình vào tháng 8/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc tạo nên một "làn gió Đại phong mới về du lịch, dịch vụ" là sứ mệnh của Quảng Bình với cả nước.

Để thực hiện chủ trương này, trong những năm gần đây, tỉnh đã tăng cường xúc tiến, kêu gọi đầu tư đồng thời ban hành nhiều cơ chế, ưu đãi để hút tiền về đây, đặc biệt là ngành du lịch, dịch vụ.

Theo số liệu của Sở Du lịch Quảng Bình, năm 2017, tỉnh đón 3,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 71% so với cùng kỳ 2016 và vượt 10% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế đạt 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.706 tỷ đồng.

Tác giả: Huệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP