Tin địa phương

Dự án Dolce Penisola chưa đủ điều kiện đã được rao bán rầm rộ?

Dự án Dolce Penisola Quảng Bình chưa đủ điều kiện cho phép nhưng đã được rao bán rầm rộ trên nhiều website và mạng xã hội, tiềm ẩn rủi ro rất lớn cho khách hàng.

Dự án khách sạn 6 sao Dolce Penisola Quảng Bình nằm trong dự án khu du lịch và dịch vụ Sunrise Bảo Ninh, tọa lạc tại trung tâm TP Đồng Hới (Quảng Bình) với diện tích trên 8.000m2.

Quy mô dự án gồm 2 tòa tháp, cao 27 tầng, với tổng số 1.600 căn hộ bao gồm hai loại hình chính là căn hộ khách sạn và shophouse, tổng vốn đầu tư là hơn 806,315 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Dolce Penisola Quảng Bình

Dự án Dolce Penisola Quảng Bình được Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji (có trụ sở tại TP Hà Nội) làm chủ đầu tư. Trước đó, chủ đầu tư đã ký hợp tác với Tập đoàn Trường Thịnh, phát triển dự án khách sạn Dolce Penisola Quảng Bình theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ghi nhận, hiện tại dự án Dolce Penisola Quảng Bình vẫn chưa thi công xong phần móng, công trình đang ngổn ngang...

Mặc dù khu đất thực hiện dự án Dolce Penisola Quảng Bình chưa đủ các điều kiện cần thiết, chưa xây móng công trình, nhưng hoạt động rao bán vẫn được môi giới thực hiện rầm rộ. Trên Google và MXH Facebook, chỉ cần gõ từ khóa “Dự án Dolce Pennisola", khách hàng sẽ nhận được hàng trăm kết quả. Trong đó, đa phần là thông tin về việc rao bán căn hộ cao cấp tại dự án này.

Dự án trên thực địa chưa hoàn thiện phần móng

Lần theo website rao bán dự án, PV liên hệ theo số điện thoại chỉ dẫn thì ngay lập tức được nhân viên tư vấn giới thiệu sản phẩm căn hộ cao cấp thuộc dự án Dolce Penisola Quảng Bình.

Ngoài giới thiệu về tầm vóc quy mô dự án, nhân viên tư vấn còn hướng dẫn người mua nhanh chóng đặt cọc để nhận được nhiều ưu đãi. Cụ thể, theo lời nhân viên tư vấn, 99 căn hộ đầu tiên sẽ được chiết khấu đến 10% cho người dân Quảng Bình và thanh toán sớm sẽ được chiết khấu 10 %.

Bảng giá các sản phẩm căn hộ hình thành trong tương lai của dự án Dolce Penisola Quảng Bình, dao động từ 800 – 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra khách hàng khi mua căn hộ sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn, cùng nhiều dịch vụ khuyến mãi khác.

Hiện dự án được rao bán rẫm rộ trên mạng

Hình thức thanh toán chia nhỏ dòng tiền trong 3 năm, trong đó đặt cọc trước 20 triệu đồng, đợt 2 thanh toán 20 triệu, đợt 3 mỗi tháng thanh toán 3% (24 triệu/ tháng).

Tìm hiểu của PV được biết, theo quy định tại Điều 55 về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh của Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1/7/2015), chủ đầu tư phải bắt buộc xong móng mới được phép mở bán dự án.

Còn tại Điểm a, Khoản 2, Điều 19, Nghị định số 99/2015 về hướng dẫn Luật Nhà ở quy định, chủ đầu tư không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn.

Đối chiếu theo các quy định của pháp luật có thể thấy, việc chủ đầu tư chưa hoàn thiện đầy đủ những điều kiện trước khi mở bán là sự khẳng định năng lực triển khai dự án cả về tài chính và yếu tố pháp lý. Việc chưa đủ điều kiện nhưng dự án đã được rao bán trên các kênh khác nhau tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho khách hàng.

Trao đổi với PV An ninh Tiền tệ về vấn đề trên, ông Hoàng Xuân Thuận, Trưởng phòng Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản - Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết: "Để có thể rao bán, huy động vốn các căn hộ nghỉ dưỡng, chủ đầu tư dự án Dolce Penisola Quảng Bình cần có đủ điều kiện như giấy phép xây dựng. Hiện nay Dự án trên đang trong giai đoạn xin giấy phép nhưng hiện chưa có kết quả. Các hồ sơ thỏa thuận phương án đã hoàn thiện, nhưng vì dự án thuộc công trình cấp 1 nên phải chờ Bộ Xây dựng cấp giấy phép triển khai.

Sở Xây dựng chỉ quản lý các dự án nhà ở thương mại và Khu đô thị còn các dự án nghỉ dưỡng do Sở Kế hoạch Đầu tư quản lý".

Trả lời PV, ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin phản ánh và thông tin lại sau.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP