Thể thao

ĐT Indonesia tính dùng đội tuyển U23 tham dự AFF Cup 2018

Dù được đánh giá rơi vào bảng đấu tử thần tại AFF Cup 2018, tuy nhiên ĐT Indonesia vẫn có kế hoạch sử dụng lứa cầu thủ U23 để tham dự giải đấu này.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, tại lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 hôm 2/5 vừa qua, những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Indonesia rơi vào bảng đấu “tử thần” với sự góp mặt của Thái Lan, Singapore, Philippines và đội thắng ở vòng play-off giữa Brunei và Đông Timor.

Indoneisa gây bất ngờ tại AFF Cup 2018 bằng đội hình U23?

Dù rơi vào bảng đấu được đánh giá là khó khăn nhưng Liên đoàn bóng đá Indonesia vẫn có kế hoạch gây sốc ở giải đấu tới khi tiết lộ sẽ sử dụng lứa cầu thủ U23. Thông tin này được chính trang chủ của AFF Cup 2018 đăng tải.

Bên cạnh đó, trao đổi với báo chí trong nước mới đây trợ lý Bim Sakti, cựu đội trưởng ĐTQG Indonesia cũng lên tiếng tiết lộ: “Tôi đã trao đổi với HLV trưởng Luis Milla. Chúng tôi thống nhất sẽ sử dụng nòng cốt là các thành viên đội tuyển U23 cho giải đấu sắp tới. Họ đã và sẽ cùng nhau tập luyện, thi đấu trong quãng thời gian dài. Họ cũng đang cho thấy những nét tiến triển tích cực”.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, với sự tham gia của 10 đội bóng được chia thành 2 bảng. Giải đấu áp dụng thể thức mới khi ở vòng bảng mỗi đội sẽ được chơi 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về giống như những năm trước đó.

Trong khi đó, tờ Bola của Indonesia đăng tải thông tin tiết lộ HLV Luis Milla để ngỏ khả năng dẫn dắt đội tuyển Indonesia ở AFF Cup 2018. Bởi ông muốn tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất là ASIAD 18 được tổ chức tại sân nhà vào tháng 8 tới.

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành vị trí cao tại Asiad 2018 trên sân nhà, LĐBĐ Indonesia đã và đang liên tục đầu tư cho đội hình U23+3 của mình. Ngoài việc bổ sung 3 cái tên xuất sắc nhất của ĐTQG, các cầu thủ trẻ của nước chủ nhà cũng liên tục có các đợt tập trung, đá giao hữu.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018

Bảng A: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Brunei/Đông Timor

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP