Thế giới

Động thái lạ của 5 máy bay quân sự Trung Quốc gần không phận Hàn Quốc

5 máy bay quân sự Trung Quốc hôm nay 18/12 đã xâm phạm Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ), buộc Seoul phải có hành động ứng phó khẩn cấp.

Máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc (Ảnh: Kyodo)

Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết 5 máy bay quân sự Trung Quốc bị phát hiện xâm phạm Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ) từ khu vực phía tây nam của đảo Ieo vào lúc 10.10 sáng nay (theo giờ địa phương) và bay ra khỏi khu vực này vào lúc 1.47 chiều cùng ngày.

“Thông qua Trung tâm Kiểm soát và Báo cáo của Không quân, lực lượng quân sự của chúng tôi xác nhận rằng đây là các máy bay quân sự của Trung Quốc”, báo cáo của JCS cho biết.

Một quan chức JCS tiết lộ với các phóng viên rằng 5 máy bay Trung Quốc xâm phạm KADIZ gồm 2 máy bay ném bom, 2 máy bay chiến đấu và một máy bay trinh sát. Theo Yonhap, Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc gần đảo Ieo nằm chồng lấn với các vùng phòng không do Trung Quốc và Nhật Bản đơn phương xác lập.

Báo cáo của JCS cho biết sau khi phát hiện các động thái lạ của 5 máy bay Trung Quốc, các máy bay chiến đấu F-15K và KF-16 của Hàn Quốc buộc phải cất cánh khẩn cấp tới khu vực này. Các máy bay chiến đấu Hàn Quốc đã triển khai “các biện pháp chiến thuật thông thường” cho đến khi 5 máy bay Trung Quốc rời khỏi KADIZ.

“Chúng tôi đã trao đổi với phía Trung Quốc thông qua đường dây nóng và họ nói rằng hoạt động bay này là một phần của cuộc tập trận thường kỳ. Chúng tôi đang phân tích mục đích chính xác của Trung Quốc”, quan chức Hàn Quốc cho biết.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP