Số hóa

Đồng sáng lập Google cũng đào tiền ảo

Nhà đồng sáng lập công ty Internet hàng đầu thế giới cho biết ông cũng tham gia khai thác đồng tiền điện tử Ethereum.

Theo Cnet, Sergey Brin, Chủ tịch Alphabet (công ty mẹ của Google) cũng là đồng sáng lập Google nói rằng ông có khai thác Ethereum, một đồng tiền điện tử tương tự Bitcoin, cùng con trai của mình. Bình luận này được đưa ra tại một hội nghị về blockchain được tổ chức ở Morocco.

Sergey Brin, đồng sáng lập Google, chia sẻ tại hội nghị blockchain tổ chức ở Morocco.

Sergey Brin là nhân vật nổi tiếng mới nhất thể hiện sự quan tâm với thị trường tiền mã hóa, một trong những chủ đề được chú ý nhất thời gian qua. "Một hai năm trước, con trai tôi đòi hỏi một chiếc máy tính chơi game", ông kể. "Tôi đã nói với con mình rằng nếu sắm máy tính chơi game thì chúng ta sẽ đào tiền điện tử. Chúng tôi đã đào đồng Ethereum, kiếm được vài USD từ đó".

Thừa nhận không có nhiều kiến thức về thị trường tiền điện tử nhưng Brin nói rằng ông thấy tiềm năng của công nghệ là phi thường. Chủ tịch Alphabet cũng cho biết Google đang chậm chạp trong việc tiếp nhận blockchain (công nghệ chuỗi khối) đóng vai trò quan trọng với các đồng tiền điện tử.

Blockchain là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối, được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối chứa đựng các thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết với các khối trước đó. Thông tin trên blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của các nút trong hệ thống.

Tiền mã hóa, trong đó nổi bật nhất là Bitcoin, được xem là ứng dụng đáng chú ý nhất của blockchain hiện nay. Bitcoin đã tăng giá "chóng mặt" trong 2017, từ mốc chưa đầy 1.000 USD lên mức gần 20.000 USD cho mỗi đồng. Tuy nhiên sau thời gian phát triển "nóng", giá tiền điện tử này đã giảm mạnh còn khoảng 6.000 USD.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Đồng sáng lập , google

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP