Trong nước

Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa rét kéo dài

Hôm nay (8/4), thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta, nền nhiệt tiếp tục giảm, trời chuyển mưa dông ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay thêm một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có lúc có mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-23 độ C.

Miền Bắc chuyển mưa rét từ hôm nay (8/4). Ảnh: Như Ý.

Dự báo ngày mai (9/4), các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, trời rét. Từ đêm 9/4, khu vực Đông Bắc Bộ chuyển sang thời tiết sương mù, mưa nhỏ, nồm ẩm, trời rét trong nhiều ngày tới.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất Thanh Hóa – Hà Tĩnh 21-24 độ C, Quảng Bình – Thừa Thiên Huế 27-30 độ C.

Dự báo ngày mai, các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh Thanh Hóa – Hà Tĩnh trời lạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, phía Nam có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dự báo nắng nóng tại Nam Bộ còn tiếp tục trong ngày mai. Từ ngày 10/4, nắng nóng có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP